Nhu cầu các loại thuốc cấp cứu, giải độc tăng mạnh

Theo số liệu thống kê của Cục an toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), trong quý ba năm 2013, toàn quốc ghi nhận có 40 vụ ngộ độc thực phẩm với gần 1.200 người mắc, 1.096 người đi bệnh viện và 2 trường hợp tử vong.

Mặc dù đã được cảnh báo, nhưng vẫn có rất nhiều vụ ngộ độc do ăn cá nóc

Nguyên nhân gây tử vong ở 2 trường hợp trên là do sử dụng cá nóc và rượu ngâm rễ cây lạ. Các trường hợp bị ngộ độc còn lại là do vi sinh vật (23 vụ), 4 vụ do độc tố tự nhiên, 2 vụ do hóa chất và 11 vụ chưa xác định được nguyên nhân.Trước tình hình trên, để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện cho các bệnh nhân ngộ độc kim loại nặng, ngộ độc thực phẩm, hóa chất, rắn độc cắn... Cục Quản lý Dược yêu cầu Tổng Công ty Dược Việt Nam đảm bảo cung ứng thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt.
Tổng Công ty Dược Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuốc khẩn trương liên hệ với đối tác nước ngoài tìm kiếm nguồn cung ứng thuốc, lập kế hoạch nhập khẩu thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện để cung cấp đầy đủ, kịp thời cho các bệnh viện, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc.Bên cạnh đó, Cục Quản lý Dược sẽ xem xét giải quyết ngay các dự trù, đơn hàng nhập khẩu thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt theo quy định.

Sau khi nhập khẩu thuốc, Cục trưởng Cục Quản lý Dược đề nghị doanh nghiệp nhập khẩu thông báo cho các bệnh viện để phối hợp cung ứng và báo cáo về Bộ Y tế...
Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn