Những “ao làng” trong lòng phố thị


Trích một tiểu phẩm trong chùm hài kịch Ao làng

 

Chùm hài kịch Ao làng đề cập đến những câu chuyện làng quê, dù có đô thị hóa đên đâu chăng nữa, chúng ta vẫn là những con người gốc nông dân, gắn với những vấn đề thâm căn cố đế của làng quê. Và, thực ra, dù sống trong thành thị, chúng ta vẫn chưa thoát ra khỏi những cái “ao làng”.

Không hề có ý đả kích, Ao làng chỉ là một tiếng cười nhẹ nhàng, để khán giả nhìn lại những vấn đề cuộc sống thường ngày, nhìn lại sự đổi thay của bộ mặt nông thôn và thành thị.

Chùm hài kịch gồm 5 tiểu phầm hài mang tên Tên làng, Sống thử, Ghen ngược, Tiếp thị, Ô sin, sẽ ra mắt đầu tháng 9 tới đây, sẽ mang lại tiếng cười vui, hóm hỉnh và duyên dáng cho khán giả yêu sân khấu.

5 tiểu phẩm là 5 câu chuyện có nội dung hoàn toàn tách biệt kể về cuộc sống của những con người từ nông thôn ra thành phố.

Tên làng là khúc dạo đầu dẫn dắt, tạo bối cảnh để những người trẻ nông thôn bỏ làng lên thành phố.

Sống thử khắc họa cuộc sống của những cặp đôi sinh viên từ nông thôn lên thành phố trọ học, sống xa nhà, và quyết định dọn về “góp gạo thổi cơm chung”, để từ đó nảy sinh thêm những chuyện dở khóc dở cười.

Ghen ngược là cuộc sống của những gia đình 2-3 thế hệ, có gốc gác ở nông thôn, nhưng đã chuyển lên thành phố sinh sống. Ở đó, có những bà mẹ chồng mang tâm lý “mất tiền mua mâng, phải đâm cho thủng” để hành con dâu thành phố.

Tiếp thị khắc họa cuộc sống mưu sinh khó khăn của những sinh viên, thanh niên chất phác từ nông thôn ra thành thị kiếm việc rồi đánh mất đi sự trung thực, ngay thẳng lúc nào không hay… 


Những thanh niên từ nông thôn lên thành thị đánh mất đi sự chất phác lúc nào không hay

 

Ô sin là câu chuyện về mối quan hệ giữa ông bà chủ và người giúp việc, nhưng đôi bên lại có xu hướng trở thành kẻ thù của nhau.

Nhạc sỹ Trương Quý Hải trở thành người dẫn chuyện duyên dáng, xâu chuỗi 5 tiểu phẩm hài này lại với nhau. Để chuẩn bị cho chùm hài kịch này, nhạc sỹ đã sáng tác hai ca khúc mang tên “Gió quê về thành phố” và “Thả đỉa ba ba” viết về làn sóng người nông thôn đổ lên thành phố sinh sống và làm việc.

Chùm kịch bản được viết bởi tác giả trẻ Nguyễn Toàn Thắng, NSƯT Chí Trung chịu trách nhiệm dàn dựng và các nghệ sỹ thuộc đoàn kịch I – Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện.

Tham gia chùm hài kịch là những nghệ sỹ quen thuộc với khán giả như Minh Hằng, Thu Hương, Thanh Tú…

Buổi công diễn chùm hài kịch Ao làng sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 30/8 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội.

CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa