Những thẩm mỹ viện "sát nhân" ở Hà Nội

Thm m vin làm chết người … vt xác xuống sông

Đây là vụ việc vừa được cơ quan công an phát hiện sáng 22/10, tại thẩm mỹ viện Cát Tường, ở số 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo đó, nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân, lúc 9h sáng 19/10, anh Huy (chồng chị Huyền) nhận được cuộc gọi cuối cùng của vợ và sau đó 11h cùng ngày, điện thoại tắt lịm không liên lạc được. Sau đó, vào khoảng 0h10 ngày 20/10, anh Huy tiếp tục nhận được một số điện thoại lạ nói là tìm thấy xe máy chị Huyền ở khu vực Sài Đồng, Q.Long Biên, Hà Nội trong tình trạng còn nguyên chìa khóa và đồ đạc không bị xáo trộn.


Thẩm mỹ viện Cát Tường nơi vừa xảy ra vụ tử vong gây chấn động dư luận.

Sau khi trình báo những dấu hiệu mất tích bất thường của chị Huyền, anh Huy cho biết, sáng nay (22/10) cơ quan công an thông báo với gia đình anh Huy, các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường Giải Phóng) sau khi làm thủ thuật gây mê cho chị Huyền, đã khiến chị tắt thở. Để phi tang, những nhân viên trên đã chở xác của chị Huyền lên cầu Vĩnh Tuy vứt xuống sông Hồng, sau đó đưa xe máy của chị để ở Sài Đồng tạo hiện trường giả. Hiện, gia đình và cơ quan chức năng đang phối hợp tìm thi thể chị Huyền bị ném xuống từ cầu Vĩnh Tuy.

Mất mạng vì xóa sẹo tại thẩm mỹ viện Linh Nhung

Vụ việc xảy ra ngày 4/1/2013, khi anh Trần Tuấn Anh (sinh năm 1976, trú tại Hải Phòng) đưa chị gái Trần Thị Thu Hương (SN 1971) đến thẩm mỹ viện Linh Nhung tại 255 Xã Đàn (Phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội) để xoá sẹo môi trên.

Thẩm mỹ viện Linh Nhung nơi chị Trần Thị Thu Hương đến phẫu thuật.

Đến 17h cùng ngày, chị Hương được bác sĩ là chủ thẩm mỹ viện cùng 2 nhân viên đưa lên tầng 4 để thử phản ứng gây tê, sau đó chị Hương có biểu hiện sốc phản vệ. Ê kíp này gồm bác sĩ Võ Tiến Huy (37 tuổi, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa) và 2 nữ y tá là Ngô Thị Chách (36 tuổi, trú tại xã Hà Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội), Đồng Thị Tuyết (24 tuổi, trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Ngay sau đó, chị Hương đã được thẩm mỹ viện đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, đến 2h ngày 5/1, chị Hương đã tử vong. Liên quan đến vụ việc này, Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã được báo cáo tình hình và sẽ phối hợp với cơ quan điều tra để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Tử vong vì bơm ngực ở thẩm mỹ viện Hồng Chi

21h30 phút ngày 19/4/2005, chị Ngô Thị Kim Hoa, 26 tuổi, trú tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng mệt mỏi, tím tái, da nhợt nhạt và dần đi vào hôn mê sâu. Khoảng 45 phút sau, chị Hoa đã chết. Trước đó, chị Hoa có nhờ anh Ngô Duy Cương (ở quận Long Biên) đưa đi bơm sillicon, nâng ngực. Nơi họ chọn để "làm đẹp" là thẩm mỹ viện Hồng Chi ở số 1 dốc ga Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thẩm mỹ viện Hồng Chi ở số 1 dốc ga Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đến nơi, chị Hoa vào bên trong bơm ngực, còn anh Cương ngồi đợi ở ngoài. Chờ hơn 4 tiếng , thấy quá lâu mà chị Hoa chưa ra, anh Cương nóng ruột vào hỏi thì được nhân viên cho biết: "Chị Hoa đang bị mệt nên để chị Hoa nghỉ...". Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Cương gọi điện báo cho chị Hải đến thẩm mỹ viện Hồng Chi, còn anh Cương có việc bận ra ngoài. 20 giờ cùng ngày, anh Cương quay lại cùng chị Hải lên gác 3 thì thấy chị Hoa trong tình trạng mắt lờ đờ, người tím tái, hỏi không trả lời. Hai người đã nhanh chóng đưa chị Hoa đi cấp cứu. Cơ quan điều tra đã trưng cầu Viện Pháp y Trung ương tiến hành khám nghiệm giám định pháp y. Kết quả cho thấy, toàn bộ các cơ quan bên trong bị phù xung huyết nặng, tim nhẽo....Theo các giám định viên pháp y Trung ương, nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân tử vong là do suy tim cấp và phù phổi cấp, mất sức phản vệ vì dị vật vào cơ thể.

Tử vong vì thẩm mỹ viện Hà Nội làm "chui"

Vụ việc xảy ra ngày 4/5/2011, tại Trung tâm thẩm mỹ Hà Nội ở 257 Giải Phóng. Trung tâm này do ông Phạm Văn Ái (53 tuổi) làm Giám đốc. Cơ sở của ông Ái không có chức năng phẫu thuật ngực nhưng cố tình làm "chui" và gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm một phụ nữ tử vong. Khai nhận tại trụ sở cảnh sát, ông Ái cho biết, chị Bùi Bích Lộc (38 tuổi, ở phố Lê Duẩn) đã đến trung tâm đặt lịch để phẫu thuật thẩm mỹ. Do người quen giới thiệu nên ông Ái "nể" đã làm cho chị Lộc. Sau một giờ, ca làm đẹp hoàn thành, chị Lộc được đưa vào phòng điều trị để theo dõi. Đến 2h sáng 30/4, chị thấy khó thở kèm theo nôn nên gọi ông Ái. Bác sĩ này cùng với hai bác sĩ khác tới để hỗ trợ cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Theo người nhà nạn nhân, chị Lộc hoàn toàn khỏe mạnh trước khi phẫu thuật. Tại công ty, chị là vận động viên tennis, tham gia nhiều giải đấu.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn