Nữ sinh lớp 10 phá thai khi đã mang thai 22 tuần tuổi

Nữ sinh lớp 10 thừa nhận vì quá sợ nên đã dùng dây thun quấn sát bụng để giấu mẹ từ cuối năm học trước. Đến nay do bụng quá to, không còn cách nào khác, cô bạn đành phải thừa nhận. Theo lời giãi bày của mẹ nữ sinh, cô là con gái duy nhất trong nhà.

Nỗi buồn, muộn phiền không giấu nổi trên khuôn mặt người mẹ, bà bùi ngùi chia sẻ: “Thấy hai đứa qua lại học hành chung với nhau, cứ tưởng chúng thân nhau nhưng nào ngờ lại ra cớ sự. Nếu tôi không vô tình phát hiện nó nôn ói trong nhà vệ sinh và tra hỏi thì không biết sự việc sẽ như thế nào. Giờ xót xa lắm nhưng phải phá bỏ để nó còn chuẩn bị cho ngày tựu trường”.


Sự quan tâm của gia đình là một nhân tố quan trọng để giới trẻ điều khiển hành vi của mình

Thống kê vừa công bố của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc cho thấy, Việt Nam hiện là một trong 5 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới, đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á và cũng có tỷ lệ sinh con ở tuổi 15-19 cao, ở mức 46/1.000 trường hợp. TP HCM được cho là có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất, đặc biệt là tình trạng nạo phá thai ở tuổi vị thành niên có xu hướng tăng sau mỗi năm.

Thạc sĩ - Bác sĩ Ngô Thị Yên, Bệnh viện Từ Dũ cho biết, hầu hết nhữngcanạo phá thai đều đang đi học. Khoảng 80% trường hợp khi đến bệnh viện thì thai đã trên 16 tuần, thậm chí có mang đến 22 tuần nhưng vẫn giấu cha mẹ. Không ít em đến viện mà bụng vẫn còn hằn cả dấu nịt bụng do che giấu.

Không chỉ ở Bệnh viện Từ Dũ, tình hình nạo phá thai vị thành niên vẫn diễn ra tại các bệnh viện ở TP HCM và nhiều nhất là các bệnh viện có khoa sản. Theo Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM, trong năm 2013, chỉ tính theo các số liệu từ cơ sở y tế công lập, đã có khoảng hơn 2.800 trường hợp nạo phá thai từ 15 đến 19 tuổi.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn