Ổ vi khuẩn trong bồn tắm nước nóng

Bồn tắm nước nóng trú ngụ ổ vi khuẩn gây bệnh

Theo thống kê sợ bộ của CDC, mỗi năm có khoảng 18.000 người Mỹ phải nhập viện vì nhiễm bệnh Legionnaires – một dạng viêm phổi cấp tính do vi khuẩn Legionnaires theo không khí từ bong bóng đi vào đường hô hấp của con người. Một số người mắc bệnh này có nguy cơ tử vong cao như người già, người hút thuốc, người có hệ miễn dịch suy yếu và những người đang mắc bệnh hô hấp mãn tính.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, vi khuẩn Legionnaires thường trú ngụ trong bồn tắm nước nóng không được làm sạch hay khử trùng thường xuyên. Bởi vậy, vi khuẩn này có thể dễ dàng tấn công vào cơ thể khi con người hít phải hơi nước nóng bốc lên trong bồn tắm. Thực thế, các loại vi khuẩn bao gồm Legionnaires không thể bị tiêu diệt ở nhiệt độ của nước tắm như nhiều người đã lầm tưởng.


CDC cảnh báo bồn tắm nước nóng tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây bệnh

Cách vệ sinh bồn tắm nước nóng sạch sẽ

Các chuyên gia khuyên cáo, cần đảm bảo rằng bồn tắm nước nóng đang sử dụng mức độ chất khử trùng và độ pH phù hợp, thường xuyên vệ sinh bồn tắm sạch sẽ. Về phía người sử dụng, sau khi bước ra khỏi bồn tắm nước nóng, cần cởi bỏ ngay quần áo tắm và vệ sinh thân thể sạch sẽ bằng các sản phẩm diệt khuẩn như sữa tắm, xà bông.... để đẩy lùi nguy cơ bị phát ban.

Dưới đây là 3 bước để kiểm tra độ pH của bồn tắm nước nóng:

- Mua que thử nồng độ pH tại các quầy cung cấp thiết bị, phụ kiện bơi lội có mặt trên toàn quốc (chú ý hạn sử dụng).

- Nhúng que thử vào nước để kiểm tra nồng độ Clorine (2-4 ppm), Bromine (4-6 ppm), độ pH (7.2-7.8) trong bồn tắm nước nóng xem đã ở mức phù hợp chưa.

- Tham khảo ý kiến các bác sỹ ngay khi thấy mật độ pH, Clorine, Bromine trong bồn tắm nước nóng vượt mức cho phép.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn