Oracle hợp tác với Nuance phát triển thử nghiệm lâm sàng bằng giọng nói

Tập trung vào việc nâng cao hiệu suất các chương trình lâm sàng, tiết kiệm chi phí và đẩy mạnh khả năng sử dụng của người tham gia nghiên cứu, các tổ chức khoa học y tế luôn tìm cách nâng cấp, sắp xếp, và quản lý hiệu quả dữ liệu thử nghiệm lâm sàng. Nhằm giúp các doanh nghiệp đạt được những mục tiêu này, Oracle mới đây cho biết, sẽ tích hợp thêm công nghệ nhận diện giọng nói y học, dựa trên nền tảng đám mây của công ty Nuance Communications vào trong phần mềm lâm sàng điện tử của mình. Đây là phần mềm do đội ngũ Khoa học Y tế Oracle sáng chế.

Oracle cho biết, bộ phận Khoa học Y tế của công ty sẽ hợp tác với Nuance Communications - nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp nhận diện giọng nói và ngôn ngữ. Với sự hợp tác này, Oracle mong muốn hỗ trợ khách hàng giản lược và nâng cao khả năng thu thập và quản lý dữ liệu cho các thử nghiệm lâm sàng, nhờ tận dụng khả năng chuyển hóa giọng nói sang văn bản (voice-to-text) trong phần mềm lâm sàng điện tử của Oracle

Khi được kết hợp lại, những công nghệ này sẽ giúp giản lược, sắp xếp hợp lý và gia tăng tốc độ thu thập dữ liệu điện tử và dữ liệu di động, cũng như tốc độ đánh giá dữ liệu của các nhân viên nhập dữ liệu lâm sàng, các nhà điều tra cùng các tổ chức nghiên cứu lâm sàng. Các giải pháp y tế dựa trên nền tảng điện toán đám mây của Nuance sẽ hỗ trợ các nhóm thử nghiệm lâm sàng thu thập thông tin và thông báo kết quả với một công cụ đơn giản, mà lại chính xác và hiệu quả nhất mà họ có – giọng nói.

Ông Peter Durlach - Phó chủ tịch phụ trách Marketing, tập đoàn Nuance Communications - cho biết: “Các giải pháp nhận diện giọng nói và ngôn ngữ y học của Nuance cho phép người dùng luôn đạt được hiệu suất cao bằng cách tận dụng các thiết bị di động và khả năng kết nối đám mây để giao tiếp mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị và nền tảng. Tích hợp những giải pháp nhận diện giọng nói y học, dựa trên nền tảng đám mây của Nuance vào trong các ứng dụng lâm sàng của Oracle sẽ mở ra cách tiếp cận mới, tự nhiên hơn, hiệu quả hơn cho các nhà nghiên cứu và đội ngũ thực hiện công tác lâm sàng, giúp họ thu thập thông tin chính xác, phục vụ hiệu quả cho công việc”.

Bộ phận Khoa học Y tế của Oracle cung cấp một giải pháp lâm sàng điện tử toàn diện giúp nâng cao hiệu suất làm việc đáng kể trong suốt quá trình nghiên cứu lâm sàng bằng cách giản lược quy trình sử dụng của các ứng dụng, làm giảm tần suất chu kỳ, và đưa ra các quyết định tức thì, trong khi vẫn mang lại khả năng truy xuất nguồn gốc và tuân thủ lệnh ở cấp độ cao.

Bằng việc nâng cấp chức năng thu thập và đánh giá dữ liệu thử nghiệm, các tổ chức khoa học y tế có thể đẩy nhanh thời gian chờ dữ liệu, cải thiện các giải pháp quản trị rủi ro và tiết kiệm chi phí.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn