Phẫu thuật lấy 4kg tóc trong dạ dày

Ayperi Alekseeva, 18 tuổi, được gia đình đưa tới bệnh viện sau khi cảm thấy đau bụng dữ dội và không thể ăn hoặc uống bất cứ thứ gì.

Kết quả chụp X-quang cho thấy dạ dày của Alekseeva có một cuộn tóc khổng lồ làm tắc nghẽn đường tiêu hóa. Các bác sỹ tại Bệnh viện Bishkek đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để lấy cuộn tóc ra khỏi dạ dày của cô bé.


Cuộn tóc khổng lồ được lấy ra từ dạ dày của Ayperi Alekseeva

GS. BS. Bahadir Bebezov thuộc khoa Phẫu thuật Bệnh viện Bishkek cho biết: “Cháu bé được đưa đến bệnh viện khi đã bị sút cân và không thể ăn bất cứ thứ gì. Khi chúng tôi gặp Alekseeva, cô bé thậm chí không thể uống được nước. Chúng tôi nhận thấy cần phải phẫu thuật ngay lập tức”. Ông cho rằng, nếu không được mổ kịp thời, cô bé có thể bị chết vì suy dinh dưỡng và mất nước.

“Phẫu thuật là sự lựa chọn duy nhất, không có cách nào khác có thể cứu được cô bé”, ông nói, “Thực tế, dạ dày của Alekseeva đã bị sưng tấy nghiêm trọng do cuộn tóc. Điều đó có nghĩa là thành dạ dày có thể bị thủng và rò nước ra ngoài”.

Theo Metro, Alekseeva có thói quen nhai đuôi tóc và ăn những sợi tóc rụng dưới thảm. Hiện tại, cô bé đang được điều trị hồi phục tại Bệnh viện Bishkek và hứa sẽ ngừng nhai tóc.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn