Phim "Chuyến tàu băng giá": Cuộc đấu tranh giữa kẻ giàu và người nghèo

Lấy bối cảnh năm 2031, sau thất bại của nỗ lực khắc phục sự nóng lên của toàn cầu, Trái Đất trở về với Kỷ Băng Hà khi hoàn toàn bị bao phủ bởi băng tuyết và thế giới loài người đứng trước nguy cơ bị xóa sổ. Tất cả những người may mắn sống sót đều ở trên con tàu mang tên Snowpiercer. Con tàu đi tới khắp nơi trên Trái đất và giống như một xã hội thu nhỏ, chứa đựng những mâu thuẫn và phân biệt giàu nghèo, giai cấp giữa những người đang phải cùng nhau đương đầu với cái chết.


Quá mệt mỏi trước sự áp bức, bất công, dưới sự lãnh đạo của Curtis (Chris Evans thủ vai), những người nghèo sống ở những toa sau của con tàu đã nổi dậy tiến hành cuộc cách mạng lật đổ tầng lớp thượng lưu ở những toa trước. Tuy nhiên, cuộc nổi dậy của họ đối mặt với rất nhiều nhiều khó khăn, thử thách.

Bối cảnh bên trong con tàu được các nhà làm phim sử dụng gam màu tối là chủ đạo, đối lập với nền tuyết trắng xóa bên ngoài, như mô phỏng cuộc đấu tranh dữ dội giữa kẻ giàu và người nghèo.

Với kinh phí đầu tư gần 40 triệu USD, SNOWPIERCER trở thành tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc có ngân sách cao nhất mọi thời đại. Ngay trong tuần đầu công chiếu ở Hàn Quốc, bộ phim ngay lập tức tạo nên cơn sốt phòng vé ở các rạp với doanh thu kỷ lục lên tới trên 56 triệu USD.

Bộ phim sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 06/12/2013.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa