Ra mắt MV hướng về biển Đông




Các vị đại biểu, khách mời và phóng viên các báo, đài đến tham dự rất đông

Tới dự buổi họp báo có sự góp mặt của Giáo sư Hoàng Chương - Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy Âm nhạc dân tộc Việt Nam, NSƯT Thúy Đạt, nghệ sỹ Mai Tuyết Hoa, nhạc sỹ Nguyễn Quang Long, nhạc sỹ Giáng Son,… và các nghệ sỹ, diễn viên khác đã góp sức để hoàn thành MV Xẩm “Tiễu trừ cướp biển”


Giáo sư Hoàng Chương phát biểu tại buổi họp báo

Nghệ sỹ Mai Tuyết Hoa trả lời phỏng vấn các phóng viên

Theo chia sẻ của ê kíp thực hiện MV, sự xâm phạm chủ quyền biển đảo, đặc biệt việc xâm phạm Trung Quốc vào thềm lục địa và khu vực đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam thời gian qua đã tạo nên mối quan tâm sâu sắc của mỗi người dân Việt Nam. Đó cũng chính là động lực để hơn 20 người trong ê kíp thực hiện MV “Tiễu trừ cướp biển” làm việc hết sức nhiệt tình, không kể giờ giấc, đồng thời còn tự nguyện đóng góp chút ít kinh phí để lo vào những công việc tối thiểu nhất trong quá trình sản xuất MV.

Những hình ảnh thể hiện “Đường Lưỡi Bò”vô lý của Trung Quốc, Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, hay tàu Trung Quốc bắn vòi rồng vào tàu Việt Nam và đâm chìm tàu của ngư dân… được lồng vào trong MV là những dẫn chứng hùng hồn nhất cho nội dung của “Tiễu trừ cướp biển”.

Phần hát nói được giao cho một giọng nữ có khả năng “hát như mắng” là nghệ sỹ Mai Tuyết Hoa (BTV Truyền hình VOV) để thêm phần đanh thép. Cứ thế, giọng này chưa dứt, giọng kia đã gối vào, dàn đồng ca nhân dân hòa theo thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng của người dân Việt Nam. Hình ảnh, âm thanh trong MV tất cả làm nên một bản “luận tội” hùng hồn mà vẫn dân dã, đầy chất đường phố.


Nhạc sỹ Nguyễn Hoàng Long chia sẻ về MV "Tiễu trừ cướp biển"

Nhạc sỹ Giáng Son cũng góp mặt và trò chuyện trong buổi họp báo



Cảnh quay trong trong MV "Tiễu trừ cướp biển"

Theo dự kiến, trong thời gian tới, Xẩm Hà Thành sẽ có những bài sáng tác mới dựa trên những vấn đề xã hội quan tâm nhưng theo góc nhìn của nghệ thuật hát Xẩm. Xẩm Hà Thành hy vọng đây sẽ là một kênh thông tin hữu ích cho xã hội, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả.


ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội