Răng vĩnh viễn quá sớm - cần chăm sóc đặc biệt

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Health+ xin trả lời bạn Minh Thùy:

Thông thường vào khoảng 30 tháng, nghĩa là chưa được 3 tuổi thì đó chỉ có thể là vì răng sữa mọc trong khoảng từ 6 tháng đến 3 tuổi. Có thể là chị xác định nhầm vì để xác định răng vĩnh viễn hay răng sữa không chỉ dựa vào đếm răng (vì có nhiều trẻ có răng dư là hiện tượng cũng thường gặp) mà phải dựa vào hình dạng, màu sắc... để phân biệt do răng sữa và vĩnh viễn có những đặc điểm về hình dạng rất khác nhau.

Tuy nhiên tôi đã từng gặp 1 bé gái mà mẹ bé nói rằng mọc răng sữa từ 2 tháng, mọc răng vĩnh viễn từ 3 tuổi, thực hư thì không biết nhưng đúng là lúc đến thì răng bé bị lung lay rất sớm so với lý thuyết. Tất nhiên là bé gái đó rất khỏe mạnh, bình thường, bạn không cần phải lo lắng quá nhé. Nếu thật sự đó là răng vĩnh viễn, bạn nên đến bác sĩ để tư vấn thêm về cách giữ vệ sinh răng miệng cho bé vì ở tuổi này còn uống sữa, ăn kẹo... rất dễ sâu răng vĩnh viễn, nếu để sâu quá phải nhổ thì không tốt tí nào.

Thân chào bạn!

admin
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị