Sách mới: Tâm từ tâm

Với tên gọi khá nhiều tầng nghĩa, “Tâm từ tâm” như một sự gợi mở với độc giả về ngữ nghĩa của chữ “Tâm”. Chữ “Tâm” ở đây không hề đơn giản, muốn “chiết tự” và lý giải một cách đầy đủ, sâu xa, e rằng tốn không ít giấy mực. Tuy nhiên, cuốn sách đã chọn một hình thức thể hiện giản dị mà sâu sắc, gợi mở về chữ Tâm và chủ đề Tứ vô lượng tâm - từ Phật học uyên thâm đến câu chuyện cuộc đời.

Sách do Công ty Cổ phần sách Thái Hà và NXB Lao động chịu trách nhiệm xuất bản
Giá: 55.000 đồng

Ta thấy ở đây là tính từ hòa, lòng thương yêu đối với mọi người trong gia đình, trong môi trường sinh hoạt, trong niềm tin Phật (Ngôi nhà tâm). Tình thương căn bản nhất, được Đức Phật khuyến khích là lòng hiếu, thương yêu, biết ơn, thờ phụng cha mẹ, phước đức nhất là đưa Phật pháp đến với cha mẹ (Cha mẹ tôi học Phật, Cha mẹ là Bồ-tát hiện thân, Mẹ tôi). Từ bi được mở rộng đến các chúng sinh (Ăn chay, Chúng tôi phóng sinh, Chỉ có tâm từ mà thôi). Ở đây là sự cảm thông, chia sẻ vui buồn với mọi người ( Những giọt nước mắt, Món quà nhỏ mang đến niềm vui lớn, Làm thiện có khó vậy không?). Ở đây là sự thương yêu, giúp đỡ, khiến mọi người được thăng tiến, được hiền thiện, đặc biệt là sự đối với giới trẻ (Bạn trẻ và việc tu tập, Chúng tôi phóng sinh, Một khóa tu thành công bất ngờ, Món quà nhỏ mang đến niềm vui lớn, Thầy cần Phật, còn em cần tiền, Hãy dựa vào chính mình). Ở đây là sự hỷ xả, bài học về hỷ xả, chan hòa, không phân biệt đối với mọi người (Đón năm mới 20/3 nơi “ta-bà cực lạc”, Những người thầy của tôi). Và nhiều nhiều nữa về tấm lòng cao cả.

Nhưng nổi bật hơn hết, đây là bút ký về những sinh hoạt đời thường của tác giả, “về những trải nghiệm, những nhận thức sâu sắc về vẻ đẹp của việc sống đúng Pháp, đúng với tinh thần của Đạo Phật”.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa