Sài Gòn ngập nặng 2 ngày liên tiếp

Sài Gòn ngập nặng, xe cứu hộ cũng chào thua

"Việc TP.HCM ngập, cả thế giới đều biết..."

Việt Nam vẫn còn 4 triệu dân chưa có nhà vệ sinh

Việt Nam tránh tăng thêm 18 triệu dân

Hà Nội chốt thời gian làm đường ống nước sông Đà số 2

Nâng đường ngập nhà: Có thể kiện đòi bồi thường

Các tuyến đường bị ngập nặng trong cơn mưa chiều 23/11 gồm: Lũy Bán Bích, Lương Thế Vinh, Lương Minh Nguyệt (quận Tân Phú), Phan Anh, Tô Hiệu (quận Bình Tân), An Dương Vương, Tân Hòa Đông, Nguyễn Văn Luông, Hậu Giang (Quận 6)...

Tại đường Lương Thế Vinh, cả đoạn đường dài hơn 2km đều ngập chìm trong biển nước, một số đoạn ngập sâu hơn 1 mét khiến hầu hết các phương tiện đi qua đây bị chết máy. Nhiều người tham gia giao thông phải dắt xe lên vỉa hè chờ nước rút, nhiều người khác thì hì hục đẩy xe bị chết máy ra khỏi con đường ngập.

Trong khi đó, tại đường Lạc Long Quân (Quận 11) mưa lớn cũng gây ngập đến nửa bánh xe làm nhiều xe cộ bị chết máy khi lưu thông qua đoạn đường này, mưa lớn còn khiến nước tràn vào các công ty đóng trên địa bàn gây hư hỏng hàng hóa.

Ngoài ra, tại các tuyến đường khác như Phan Anh, Tô Hiệu (quận Bình Tân), nước ngập đến nửa mét khiến xe hai bánh chết máy phải dắt bộ hàng loạt, nhiều xe ô tô cũng bị chết máy phải nằm chờ lực lượng cứu hộ. Một số người lưu thông qua các đoạn đường này đành phải quay đầu xe tìm hướng đi khác vì nước ngập sâu.

Hì hục đẩy xe ô tô chết máy

Mưa lớn còn khiến nước tràn cả vào nhà dân, nhiều nhà dân ở các điểm thấp trũng đã dùng bao cát chắn trước cửa nhưng vẫn không ngăn được nước thối tràn vào nhà.

Đường ngập khiến các nhà dân, công ty dọc tuyến đường Lương Thế Vinh phải đóng cửa nghỉ  sớm, các hoạt động kinh doanh buôn bán ở đây phải tạm ngưng. Để tránh xe bị chết máy, nhiều thanh niên cố chạy xe qua điểm ngập tạo thành những cơn sóng xô dồn dập vào nhà dân, đánh bật cả bao tải cát, tấm ván chắn nước. Do các tuyến đường như Lạc Long Quân, Lương Thế Vinh, Phan Anh bị ngập sâu nên người dân đã đổ dồn sang các tuyến đường khác để tránh ngập gây nên cảnh kẹt xe cục bộ ở các tuyến đường xung quanh như Đặng Nguyên Cẩn, Tân Hóa, Hồng Bàng…

Trái ngược với cảnh vật lộn của người dân trong biển nước, nhiều hoạt động ăn theo như đẩy xe thuê qua điểm ngập, lau bugi xe máy lại tha hồ hốt bạc.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi lại: 

Nước ngập cao cả mét

Nhiều nhà dân bị nước ngập sâu

Nước ngập kèm theo rác thải khiến nhiều người dân lo ngại
Nhiều tuyến đường ngập đến yên xe máy

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội