Oral sex có dính thai?

Ảnh minh họa: Menshealth.

Bị sốt sau khi oral sex với gái mại dâm, có phải đã bị HIV?

Phụ nữ thích oral sex, vì sao?

Oral sex, sự thật và tin đồn

Lý do để bạn từ chối oral sex

Trả lời:

Chào em!

Để thụ thai thì tinh trùng cần gặp trứng, thông thường theo cơ chế người nam phải xuất tinh vào trong âm đạo của người nữ. Nếu thực hiện hành vi quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) thì thường không dẫn đến thụ thai. 

Nếu bạn gái em chu kỳ kinh nguyệt đều đặn mà đến nay trễ kinh 12 ngày có thể do ảnh hưởng từ tác động khách quan (áp lực công việc, học tập), tâm lý căng thẳng (lo lắng về việc có thai, buồn phiền, rối loạn tâm lý) hoặc thay đổi thói quen sinh hoạt và môi trường sống. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc tránh thai cũng có tác dụng phụ như làm cho cơ thể mệt mỏi, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Em nên động viên tinh thần cho bạn gái, nếu muốn biết chắc chắn, có thể mua que thử thai về kiểm tra. Trong trường hợp quá 30 ngày mà chưa có kinh thì hãy đưa bạn gái đến bệnh viện phụ sản uy tín để khám. Các bác sỹ sẽ dựa vào kết quả khám trực tiếp để tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho bạn em.

Đây cũng là một kinh nghiệm mà em và bạn gái cần lưu ý. Tuy quan hệ bằng đường miệng đem lại cảm giác thăng hoa và an toàn về mặt thụ thai nhưng nó lại có hại cho sức khỏe. Khi quan hệ bằng đường miệng, ngoài vấn đề vệ sinh, cả hai còn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu, HIV… Do đó, em nên sử dụng bao cao su, kể cả khi oral sex để bảo vệ sức khỏe cho mình và người yêu.

Chúc em hạnh phúc!

Ban tư vấn tâm lý
Tổng đài tư vấn 19006233, Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị