128 người từ vùng dịch Ebola vẫn khỏe mạnh

Trong những người từ vùng dịch Ebola nhập cảnh vào Việt Nam có 30 người là công dân Việt Nam trở về từ Liberia, 98 người Nigeria. Ông Trần Đắc Phu cũng nhấn mạnh: “Bộ Y tế thường xuyên liên hệ với người nhập cảnh để theo dõi, giám sát tình trạng sức khỏe của họ. Đến nay, toàn bộ 128 trường hợp nhập cảnh từ vùng có dịch nêu trên chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện các triệu chứng nghi nhiễm virus Ebola”.


Hành khách đến từ vùng dịch Ebola khi nhập cảnh vào Việt Nam phải khai báo y tế

Cũng theo ông Trần Đắc Phu, số lượng công dân Việt Nam tại các nước đang có dịch Ebola không nhiều và hiện chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm virus Ebola.

Cụ thể là: Nigeria có 12 người (không bao gồm cán bộ Đại sứ quán); Sierra Leone có khoảng 24 người; Guinea có khoảng 60 – 70 người; Liberia có 20 người lao động tự do (đã trở về nước 10 người vào ngày 22/8/2014). Tuy nhiên, số liệu thống kê trên có thể chưa đầy đủ do khó khăn trong việc kiểm soát người Việt Nam đang sinh sống và lao động tự do tại các nước trên.

Được biết dịch bệnh do virus Ebola vẫn đang tiếp tục gia tăng tại 4 quốc gia vùng Tây Phi. Đặc biệt, ngày 26/8/2014, Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế thông báo CHDC Congo đã ghi nhận 24 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do virus Ebola; trong đó có 13 trường hợp tử vong và đã xác định được 4 mẫu dương tính với virus Ebola.


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn