Bệnh nhi bị liệt “siêu tốc” được chữa khỏi

Được biết, buổi tối hôm trước khi đi ngủ, cháu vẫn bình thường nhưng đến sáng hôm sau có biểu hiện khó thở, người mềm nhũn, chân tay tê cứng. Các bác sỹ đã phải đặt nội khí quản thở máy cho bé và tiến hành cấp cứu.

Qua thăm khám, bác sỹ kết luận bé bị nhược cơ cấp tính. Nhưng do phát hiện có vết bầm tím ở mắt cá chân trái của bé nên nghi ngờ bị rắn cắn và ngay lập tức bé được chuyển lên Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Tại Trung tâm Chống độc, các bác sỹ tiến hành làm các xét nghiệm nhưng không thấy có dấu hiệu của rắn cắn, cũng không tìm ra chính xác là bệnh gì. Sau đó, bệnh nhi được chuyển sang khoa Nhi.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng cho biết bệnh nhi bị hội chứng viêm đa rễ dây thần kinh cấp tính

PGS,TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Sau 2 ngày theo dõi, tiến hành hội chẩn chúng tôi đưa ra kết luận, bệnh nhi bị hội chứng viêm đa rễ dây thần kinh cấp tính khiến trẻ bị viêm tủy sống. Trẻ bị viêm tủy sống khiến các cơ chân, tay liệt “siêu tốc”. Rất may, hội chứng viêm mới chỉ lan đến cổ chứ chưa lên đến não. Ngay lập tức, cháu được các bác sỹ điều trị hỗ trợ, đặt ống nội khí quản thở máy đồng thời lọc máu liên tục và truyền tĩnh mạch.

Theo các bác sỹ, bệnh nhi đã được chẩn đoán đúng bệnh và kịp thời. Nếu để muộn hơn thì quá trình hồi phục sẽ rất chậm, nguy cơ để lại di chứng là khá cao. Trường hợp cháu bé này bị liệt “siêu tốc” đã điều trị khỏi hoàn toàn trong thời gian 25 ngày là thành công lớn của các bác sỹ.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn