Thiết bị cấy ghép giảm cơn đau thắt ngực

Ước tính, mỗi năm có 250.000 người Anh có cơn đau thắt ngực. Các triệu chứng bao gồm: Khó thở và đau ngực do xơ vữa gây tắc nghẹn các động mạch, hạn chế máu và oxy cung cấp cho tim.

Theo Giám đốc Y tế Quỹ Tim mạch Anh, Tiến sỹ Mike Knapton, thiết bị mới này giúp cho việc tưới máu vùng tim bị thiếu máu, thiếu oxy được diễn ra nhanh chóng.


Thiết bị mới giúp đảm bảo lượng máu đến nuôi dưỡng cơ tim

Các bác sỹ có thể thực hiện việc cấp ghép thiết bị này vào cơ thể qua một đường rạch nhỏ ở tĩnh mạch cổ khi bệnh nhân được gây mê. Thiết bị này được luồn vào buồng tim cùng với một uống dẫn có gắn bóng ở đầu. Đến vị trí xoang mạch vành, bóng được bơm hơi cho phồng lên, đẩy thiết bị vào đúng vị trí và ống dẫn cùng bóng hơi được rút ra ngoài. Ca cấy ghép này chỉ kéo dài khoảng 20 phút nhưng sẽ là cơ hội cho khoảng 50.000 bệnh nhân có cơn đau thắt ngực mà không đáp ứng thuốc điều trị tại Anh.

Hiện nay, đã có 14 bệnh nhân đồng ý thử nghiệm lâm sàng thiết bị này. Họ được đánh giá mức độ đau theo thang điểm từ 1 - 4 trước và sau khi thử nghiệm thiết bị trong 6 tháng. 12/14 tình nguyện viên đã bớt đau với số điểm trung bình giảm từ 3,07 - 1,64.

TS. Mike Knapton cho biết: Với nghiên cứu lâm sàng này, thiết bị mới có vẻ thực sự cải thiện tình trạng cung cấp máu cho cơ tim ở bệnh nhân có cơn đau thắt ngực. Điều này có nghĩa là, nó có thể là một liệu pháp thay thế tiềm năng cho những người có bệnh mạch vành và đau thắt ngực có tình trạng không thể kiểm soát.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn