Tạm đình chỉ công tác 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng sau vụ trẻ tử vong tại Quảng Trị

Đây là thông tin được ông Trần Văn Thành - Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết vào chiều 27/7. Theo ông Thành, sau khi có kết quả điều tra cuối cùng từ phía cơ quan công an sẽ xem xét và xử lý nghiêm minh đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm.

Trước đó, biên bản làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế và địa phương liên quan đến vụ tiêm vaccine làm 3 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa đã chỉ rõ một số sai sót trong quá trình thực hiện tiêm chủng theo Quyết định số 23/2008/QĐ-BYT ngày 7-7-2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành quy định về sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị như sau: bảo quản vaccine chưa đúng quy định, để vaccine cùng sinh phẩm khác, không ghi chép quản lý vaccine hàng ngày; không lưu vỏ, lọ theo quy định, không triển khai tiêm vaccine tại phòng tiêm...

* Ngày 27-7, tin từ Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hội đồng chuyên môn của sở đã có kết luận ban đầu vụ một trẻ sơ sinh tại huyện Lâm Hà tử vong vào ngày 23-7. Theo đó, Hội đồng chuyên môn “nghĩ đến rối loạn chuyển hóa bẩm sinh, loại trừ sốc phản vệ do tiêm vitamin K1”. Các bước xử lý của Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà cũng đúng chuyên môn, không có sai sót. Trước đó, ngày 22-7, chị Nguyễn Thị Thùy (24 tuổi, ở xã Tân Hà) sinh hạ bé trai tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, sau đó, bé được tiêm một mũi vitamin K1. Đến trưa 23-7 thì bé tử vong.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn