Hỗ trợ hệ thống dây chuyền lạnh cho tiêm chủng

Hỗ trợ hệ thống dây chuyền lạnh cho tiêm chủng

Lịch tiêm chủng nhắc lại cho trẻ

Tử vong do tiêm chủng sẽ được bồi thường 100 triệu

5 chú ý về tiêm chủng cho trẻ 1 tháng tuổi mẹ bầu cần đọc ngay!

Những điều cần biết khi tiêm chủng cho trẻ 3 - 6 tháng tuổi

Theo đó, Chương trình Tiêm chủng mở rộng của Việt Nam đã được triển khai trên phạm vi cả nước từ năm 1985 đến nay. Trong những năm qua, việc giám sát hỗ trợ các điểm tiêm chủng được thực hiện thường xuyên bao gồm cả giám sát tại các điểm tiêm chủng chiến dịch và tiêm chủng thường xuyên.

Trong đó, hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vaccine tiêm chủng mở rộng cũng được tăng cường. Được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và các Tổ chức quốc tế, các điểm tiêm chủng tại xã/phường đã được cấp đủ phích vaccine, đảm bảo bảo quản lạnh vaccine từ kho vaccine đến điểm tiêm chủng. Các kho vaccine tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, huyện cũng được cung ứng đủ các thiết bị lạnh đạt tiêu chuẩn quốc tế bao gồm tủ lạnh, tủ đông băng, hòm lạnh bảo quản và vận chuyển vaccine trong tiêm chủng thường xuyên và chiến dịch. Mục đích nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tiêm chủng.

Tăng mức phạt vi phạm an toàn thực phẩm

Trước đó, liên quan đên vấn đề đẩy mạnh quản lý, giám sát an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ, trong đó có quy định đầy đủ, cụ thể trách nhiệm và phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm giữa các bộ, ngành, bảo đảm phù hợp với Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm theo hướng tăng mức phạt tiền bảo đảm có tính răn đe hơn.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương tổng kết việc thí điểm thực hiện thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đề xuất cụ thể về việc này trong thời gian tới; Phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh thực hiện việc mở rộng diện thí điểm tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Thông báo số 327/TB-VPCP ngày 13/10/2016 và 344/TB-VPCP ngày 23/10/2016 của Văn phòng Chính phủ.

Trước đề xuất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc Thanh tra các bộ, ngành được để lại và sử dụng toàn bộ tiền phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm cho công tác quản lý, bảo đảm an toàn thực phẩm, bố trí nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới để thực hiện chỉ tiêu về an toàn thực phẩm theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới… Phó Thủ tướng giao các đơn vị nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn