Tăng tuổi nghỉ hưu nam lên 62, nữ 60 từ năm 2016?


Nhiều người đồng tình thí điểm tăng tuổi hưu ở đối tượng quản lý, chuyên gia... Trong ảnh: bác sĩ Phan Thanh Hải (65 tuổi, giám đốc Trung tâm Chẩn đoán y khoa Medic, TP.HCM) siêu âm cho bệnh nhân - Ảnh: N.C.T.

Trong đó trước mắt sẽ quy định lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2016 trở đi, từ năm 2020 thực hiện tăng tuổi nghỉ hưu với các nhóm còn lại theo hướng mỗi năm tăng thêm bốn tháng tuổi cho đến khi đạt 62 tuổi với nam và 60 tuổi với nữ. Riêng lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, tuổi nghỉ hưu giữ như hiện hành.

Riêng lực lượng vũ trang thực hiện theo quy định của Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam hoặc Luật Công an nhân dân. Đối với người lao động làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và người lao động làm việc ở nơi có phụ cấp khu vực từ 0,7 trở lên, tuổi nghỉ huu vẫn được thực hiện như quy định hiện hành.

Theo tính toán của BHXH, do số người hưởng lương hưu ngày càng tăng lên nên quỹ hưu trí có khả năng thu không đủ chi trong năm kể từ năm 2021.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội