Thời tiết ngày 13/4: Hà Nội mưa giảm, trưa chiều xuất hiện nắng nóng

Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Bộ có sương mù vào sáng sớm - Ảnh: 24h.com

Công văn khẩn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh tay chân miệng

PTT Vũ Đức Đam: Giữ an toàn dịch bệnh trong nước, tận dụng thời gian và cơ hội phát triển kinh tế

Dâu tằm giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho tim và còn gì nữa?

Việt Nam cần huy động sự phối hợp đa ngành trong việc chống dịch vùng biên giới

Dự báo trong ngày mai (13/4), do khối không khí lạnh chi phối các tỉnh, thành Bắc Bộ suy yếu nhanh, nên nhiệt độ khu vực Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội tăng nhẹ. Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 27-31 độ C.

Tuy nhiên, trong chiều tối và đêm nay (13/4), vùng núi Tây Bắc Bộ Và Đông Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ, ngày mai (13/4), TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận tiếp tục nắng nóng. Trời ít mây, nắng mạnh về trưa và chiều. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-35 độ C, thấp nhất dao động 24-27 độ C.

Về chiều tối, mưa có thể xuất hiện tại một số khu vực Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương... Do những cơn mưa thường xảy ra sau thời điểm nắng nóng, người dân cần đề phòng các hiện tượng cực đoan đi kèm như dông, lốc sét và gió giật mạnh.

Trong ngày 13/4, cơ quan khí tượng cũng tiếp tục đưa ra dự báo chỉ số tia cực tím cực đại tiềm năng tại khu vực Nam Bộ ở ngưỡng 10 - đây là mức nguy cơ gây hại cao. Do đó, người dân cần mang theo các vật dụng che nắng và sử dụng ngay khi ra ngoài trời, nhất là trong khoảng thời gian từ 11h-15h.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 12/4 và ngày 13/4:

Phía Tây Bắc Bộ
Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 31 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng núi đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi trên 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Nam Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 12/4/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội