Thuốc trị viêm khớp và hen suyễn giúp làm giảm nguy cơ Parkinson

Bệnh Parkinson là một rối loạn thoái hoá của hệ thần kinh trung ương thường gặp ở người già

Báo động: Có thêm 5 vạn người bị Parkinson trên toàn thế giới mỗi năm

Liệu pháp kích thích não sâu giúp gì cho người bệnh Parkinson?

Một số loại thuốc chính trong điều trị bệnh Parkinson

Muốn ngăn ngừa Parkinson: Hãy ăn cá tuyết, cá trích, cá hồng!

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Washington (Mỹ) đã tiến hành phân tích các đơn thuốc của hơn 100.000 người từ năm 2009, trong đó có 48.295 người đã được chẩn đoán là mắc bệnh Parkinson.

Họ phát hiện ra rằng, những người dùng corticosteroids - loại thuốc thường được kê đơn để điều trị một số bệnh như: Viêm khớp, hen suyễn, bệnh vẩy nến và viêm loét đại tràng có thể giúp làm giảm tới 20% nguy cơ phát triển bệnh Parkinson.

TS. Brad Racette - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Chúng tôi phát hiện ra rằng, việc dùng một số loại thuốc ức chế miễn dịch có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh Parkinson".

Ông cho biết thêm: "Mặc dù, chưa có bằng chứng rõ ràng cho thấy, việc hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức có liên quan tới nguy cơ của bệnh Parkinson. Tuy nhiên, phát hiện mới này có thể sẽ mở ra một phương pháp điều trị mới đối với căn bệnh này.

Và bước tiếp theo chúng tôi sẽ tiến hành là thực hiện các nghiên cứu khác ở những người mới được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson để xem những loại thuốc này sẽ có tác dụng như thế nào.

Những phát hiện này đã được công bố trên Tạp chí Annals of Clinical and Translational Medicine.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị run chân tay do bệnh Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến…, giúp phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn