Tìm ra nguyên nhân mẹ con sản phụ ở Huế tử vong

Theo đó, ông Hoàng Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế đã khẩn trương vào cuộc tiến hành điều tra tại Bệnh viện TP Huế và Bệnh viện Trung ương Huế về kết quả kiểm thảo tử vong vào ngày 9/7/2014 của hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu.


Đại diện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo kết luận về cái chết của hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu

Qua đó, Sở Y tế khẳng định, sản phụ Thu cùng con gái tử vong do thuyên tắc ối dẫn đến ngưng tuần hoàn hô hấp cấp. Nguyên nhân này hoàn toàn phù hợp với các nghiên cứu y khoa vì thời điểm khởi phát bệnh xuất hiện sau khi sản phụ giãn hai lá cơ. Tuy nhiên, Hội đồng y khoa Sở Y tế cũng không có cơ sở khẳng định có phải thuyên tắc ối hay không vì cần phải có kết luận giám định pháp y mà hiện nay cơ quan công an chưa cung cấp.

Về phản ánh của người nhà nạn nhân cho rằng, họ đã xin chuyển viện cho sản phụ Thu nhưng bác sỹ không cho, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Người nhà nạn nhân có nhờ người quen xin chuyển viện, nhưng sau đó sản phụ đồng ý ở lại, còn kíp trực và lãnh đạo Bệnh viện thành phố Huế chưa nhận được đề nghị chuyển viện từ người nhà nạn nhân.


Người nhà sản phụ Lê Thị Thu chưa hài lòng với kết luận của Sở Y tế Thừa Thiên Huế

Trước đó, vào sáng 9/7, sản phụ Lê Thị Thu nhập Bệnh viện thành phố Huế và được chỉ định sinh thường. Đến 9 giờ, chị Thu được chuyển vào phòng sinh, đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, bác sỹ thông báo sản phụ nguy kịch và chuyển lên tuyến trên. Khi chuyển đến khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế, sản phụ Lê Thị Thu đã hôn mê sâu, tim đập yếu, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng, thai chết lưu. Mặc dù được các sỹ Bệnh viện Trung ương Huế tích cực cứu chữa, nhưng sản phụ này không qua khỏi vào tối ngày 9/7.

Ngày 29/8, người nhà của sản phụ Lê Thị Thu đã đến Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế để phản ánh về việc chậm đưa ra nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ này


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn