Bắc Bộ và Trung Bộ nắng như đổ lửa, nhiệt độ vượt 39 độ C

Hà Nội nắng nóng gắt gắt trong ngày 6/8 - Ảnh: TTXVN

TP.HCM hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19, cao nhất 10 triệu đồng

5 nguồn thực phẩm giàu omega-3 tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Hà Nội sẵn sàng cho mọi tình huống, quyết không để tình hình dịch như TP.HCM

Dịch diễn biến phức tạp, Bình Dương yêu cầu người dân không ra đường 24/24h

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 6/8, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp phổ biến từ 45-60%.

Nhiệt độ tăng cao, cộng độ ẩm trong không khí giảm thấp nên ở các tỉnh phía Tây Bắc, khu vực Bắc và Trung Bộ có nguy cơ cháy rừng cao, nhiều vùng có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực đông dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng. Bên cạnh đó, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Ngoài ra người dân cũng cần lưu ý, ngày nắng nóng thì thời tiết thường xuất hiện các hiện tượng mưa dông vào chiều tối. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh - đặc biệt là các tỉnh Bắc Bộ.

Trong ngày mai, chỉ số tia UV ở Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Ninh có giá trị từ 9-10 với mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Vì vậy, bạn nên hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian nắng nóng gay gắt (từ 11-16h). Nếu có việc cấp thiết phải di chuyển bạn cần mặc áo bảo hộ, đeo kính râm, thoa kem chống nắng... 

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 5/8 và ngày 6/8:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ, có nơi dưới 26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 28-31 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, có nơi 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội
Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối mai có mưa rào và dông vào nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 29-31 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 5/8/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội