Đệ nhất phu nhân Nhật Bản diễu hành cùng người đồng tính

Ước tính đã có 3.000 người cùng tham gia cuộc diễu hành thường niên diễn ra vào cuối tuần qua này

Tuy là vợ chồng, nhưng so với Thủ tướng Shinzo Abe theo đường lối bảo thủ và cứng rắn thì bà Akie Abe được biết đến có khuynh hướng tự do. Chẳng hạn, ông Abe ủng hộ điện hạt nhân trong khi bà Akie đã lên tiếng phản đối vấn đề này. Bà Akie cũng không giống như các phu nhân Nhật Bản truyền thống trước đây khi luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ tự tin rạng rỡ và thẳng thắn phát biểu quan điểm của mình. Những phát biểu này thường cộng hưởng với quan điểm công chúng hiện đại.



Trên Facebook, bà Akie giải thích việc tham gia cuộc diễu hành sau khi tham gia một ủy ban đượcthành lập bởi tổ chức UNAIDS và tạp chí y học The Lancet (Anh) hồi năm ngoái. "Tôi muốn giúp đỡ xây dựng một xã hội mà mọi người có thể xây dựng cuộc sống hạnh phúc, sung túc và không vấp phải sự phân biệt đối xử nào. Tôi đã có những khoảnh khắc rất vui vẻ và tràn ngập tiếng cười. Xin cảm ơn các bạn" - bà Akie Abe viết.
Hồi tháng trước, chính quyền Tokyo đã cấm treo một tranh quảng bá về vận động nhận thức HIV tại quận Ni-chome có đông người đồng tính sinh sống. Nguyên nhân cấm đoán được đưa ra là vì poster quảng bá có hình ảnh những người đồng tính nam vận quần lót, bị xác định là "không phù hợp".

Một số hình ảnh tại sự kiện:




















Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội