Empty
Empty

Châu Đại Dương bao gồm 14 quốc gia - bên cạnh Úc và New Zealand là hai cái tên nổi tiếng nhất còn có nhiều bãi biển tuyệt đẹp khác đang chờ được khám phá. Và dưới đây là 10 điểm đến sẽ khiến bất kỳ ai yêu biển cũng phải "xiêu lòng"!

Empty

Nằm trên hòn đảo Whitsunday ngoài khơi tiểu bang Queensland là một trong những bãi biển lý tưởng nhất của nước Úc cho kỳ nghỉ hè của bạn. Nằm gần rạn san hô Great Barrier đã được xếp hạng Di sản thế giới, bãi biển Whitehaven (Thiên đường trắng) sở hữu bờ cát silic trắng rực rỡ kết hợp với làn nước trong màu ngọc lam.

Phong cảnh hoàn hảo như trên bưu thiếp khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm đáng chụp ảnh "tự sướng" nhất của Xứ sở chuột túi. Sau đó, những người yêu biển có thể tận hưởng các hoạt động như bơi lội, lặn với ống thở và chèo thuyền kayak.

Chuyên gia mách bạn: Tham quan khi thủy triều xuống sẽ cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng nhiều rạn san hô tươi tốt với vô số sinh vật biển rực rỡ.

Empty

Bora Bora là một hòn đảo thơ mộng ở Xứ Polynesia thuộc Pháp, được tô điểm bởi làn nước trong vắt, các bãi cát trắng và những đỉnh núi xanh ngát. Không ngạc nhiên khi nơi đây thường được mệnh danh là một trong những điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới. Có rất nhiều điều thú vị để làm ở Bora Bora, bao gồm lặn với ống thở trong làn nước xanh "siêu thực", nằm dài trong những ngôi nhà gỗ bungalow trên mặt nước, hay khám phá những rặng san hô tuyệt đẹp của nó.

Chuyên gia mách bạn: Nếu đang tìm kiếm một trải nghiệm thực sự lãng mạn, du khách nên lựa chọn tham gia chuyến du thuyền ngắm hoàng hôn quanh đảo để có bức ảnh hoàn hảo trên Instagram hay Facebook.

Empty

Nằm trên hòn đảo chính Viti Levu, Nadi là một điểm đến bãi biển xinh đẹp, hoàn hảo cho những tín đồ của cảm giác mạnh. Với làn nước màu xanh ngọc lấp lánh, những bãi cát trắng và những khu rừng nhiệt đới rậm rạp, vùng Nadi là thiên đường cho các hoạt động ngoài trời. Du khách có thể tham gia các môn thể thao dưới nước như mô tô nước, lướt ván buồm và lướt ván diều, hoặc lựa chọn khám phá rặng san hô Great Sea Reef của Fiji để có trải nghiệm khó quên. Và tất nhiên, kỳ nghỉ ở Nadi sẽ khó lòng trọn vẹn nếu thiếu chuyến đi đến Quần đảo Mamanuca gần đó - nơi du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt đẹp bên bờ biển và làn nước êm đềm.

Chuyên gia mách bạn: Du khách có thể nghỉ lại tại một trong những khu nghỉ dưỡng trọn gói nổi tiếng ở Fiji để tận dụng tối đa kỳ nghỉ của mình.

Empty

Vịnh Maitai nằm trên bờ phía đông của hòn đảo Nam (South Island) xinh đẹp ở New Zealand. Bãi biển hoang sơ này sở hữu làn nước trong xanh màu ngọc lam và tầm nhìn ngoạn mục ra những dãy núi xung quanh đó. Du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như bơi lội, lướt sóng, câu cá và chèo thuyền kayak. Để thư giãn, bạn có thể chỉ đơn giản là đắm mình trong vẻ đẹp của những bờ cát trắng và phong cảnh "hút hồn" của Vịnh Maitai.

Chuyên gia mách bạn: Để có trải nghiệm phiêu lưu thực thụ, du khách nên khám phá Vườn quốc gia Abel Tasman gần đó với những khu rừng rậm rạp và những bãi biển cát vàng.

Empty

Hòn đảo Lord Howe là một điểm nghỉ mát bình dị nằm trên biển Tasman giữa Úc và New Zealand. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển Seven Mile - một trong những bãi biển đẹp nhất ở Châu Đại Dương, đồng thời là điểm dừng chân hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên bởi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra núi Gower và đầm phá Lord Howe. Có rất nhiều hoạt động dành cho du khách như ngắm chim, lặn với ống thở và bơi lội. Những người ưa thích mạo hiểm cũng có thể đi thuyền đến rạn san hô Lord Howe gần đó để có trải nghiệm hiếm có trong đời.

Chuyên gia mách bạn: Để có trải nghiệm thư giãn hơn nữa, du khách có thể nghỉ tại một trong những cabin nằm ngay trên bãi biển và nhìn ra biển.

Empty

Là một bãi biển tuyệt đẹp nép mình bên bờ biển Cassowary ở miền Viễn Bắc Queensland, bãi biển Mission sở hữu những bãi cát vàng được bao quanh bởi rừng nhiệt đới xanh tươi và làn nước trong xanh. Du khách có thể khám phá những con đường mòn tự nhiên hùng vĩ trong khu rừng rậm nằm hai bên bãi biển. Bản thân bãi biển là nơi lý tưởng để bơi lội và du khách cũng có thể thuê thuyền kayak hoặc chèo thuyền trong Công viên hải dương Great Barrier Reef gần đó.

Chuyên gia mách bạn: Du khách nên để mắt đến những loài chim đà điểu đầu mào quý hiếm sinh sống trong khu vực. Chúng là loài được bảo vệ, vì vậy tốt nhất bạn nên chụp ảnh thay vì đến quá gần.

Empty

Có rất nhiều hoạt động thú vị trên hòn đảo Samoa, bao gồm khám phá những bãi biển đẹp mê hồn. Đứng đầu trong số này là Lalomanu, một bãi biển cát trắng nằm ở bờ đông nam hòn đảo Upolu. Du khách có thể tắm nắng, bơi lội hay chèo thuyền kayak. Bạn cũng có thể thưởng thức một số đặc sản địa phương tại một trong những nhà hàng gần đó, hoặc ghé thăm đảo Manono để có trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Gợi ý: Để có trải nghiệm thực sự sâu sắc, du khách nên tham gia lớp học nấu ăn Samoa để tìm hiểu về ẩm thực địa phương.

Empty

Vịnh Byron là nơi có một số điểm lướt sóng tốt nhất ở nước Úc - và bãi biển Tallow là một trong số đó. Bãi biển tuyệt đẹp này tự hào có bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước trong vắt và những con sóng cuồn cuộn khiến nơi đây trở thành địa điểm lướt sóng lý tưởng. Các hoạt động phiêu lưu khác bao gồm bơi lội, lặn với ống thở, câu cá và chèo thuyền kayak. Đi bộ ngắm cảnh dọc theo Cung đường đi bộ Cape Byron hay ngắm cá heo cũng là những lựa chọn không thể bỏ lỡ.

Chuyên gia mách bạn: Để có trải nghiệm lướt sóng đỉnh cao, du khách nên đến bãi biển Wategos gần đó để tận hưởng những con sóng lớn và tầm nhìn ngoạn mục.

Empty

Đảo Rarotonga thuộc Quần đảo Cook là nơi có một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Đại Dương: bãi biển Muri. Nơi đây mang đến cho du khách một thiên đường nhiệt đới tuyệt đẹp với làn nước trong vắt và những bãi biển cát trắng. Bơi lội và lặn với ống thở là những hoạt động phổ biến ở đây bên cạnh câu cá - với nhiều loại cá đa dạng sinh sống trong khu vực. Du khách cũng có thể khám phá đầm phá Muri gần đó, nơi bạn có thể phát hiện nhiều loài sinh vật biển kỳ lạ.

Chuyên gia mách bạn: Đừng quên tận dụng các công ty lữ hành gần đó để có các chuyến tham quan với hướng dẫn viên quanh đảo và các điểm tham quan tự nhiên trên đó.

Empty

Bãi biển Ela trên cảng Moresby của Papua New Guinea là một điểm đến "miễn chê" dành cho những du khách đang tìm kiếm một điều gì đó khác biệt. Ela mang đến một vẻ đẹp hoang sơ thực sự ngoạn mục, với những rừng ngập mặn xanh tươi, bãi cát trắng và làn nước trong vắt. Bơi lội là một hoạt động phổ biến ở đây, và du khách cũng có thể lặn với ống thở hoặc chèo thuyền kayak giữa các rạn san hô. Ngoài ra còn có rất nhiều điểm tham quan gần đó, chẳng hạn như Tòa nhà quốc hội và Bảo tàng quốc gia.

Chuyên gia mách bạn: Du khách không nên bỏ lỡ các khu chợ truyền thống, nơi bạn có thể mua một số đồ thủ công mỹ nghệ địa phương.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa