TP HCM: Lập phòng cách ly hành khách nghi nhiễm Ebola tại tuyến quận, huyện

Theo đó, trong quá trình theo dõi hành khách tại địa phương, nếu phát hiện hành khách bị sốt hoặc có dấu hiệu nghi nhiễm Ebola, cơ sở y tế địa phương phải tiến hành cách ly hành khách để tránh lây lan, trước khi chuyển về BV Nhiệt đới TPHCM. Do đó, các cơ sở y tế địa phương, các BV tuyến quận, huyện đều phải trang bị phòng cách ly, trang phục y tế để sẵn sàng cách ly hành khách nghi nhiễm Ebola.


Phòng cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới

Theo BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, khi kiểm tra thân nhiệt tại sân bay, có thể hành khách không có dấu hiệu sốt nhưng không có nghĩa là hành khách trên không có khả năng nhiễm Ebola hoặc tiếp xúc với người bệnh trước đó. Do vậy, không được xem nhẹ việc theo dõi sức khỏe hành khách tại địa phương và phải cách ly kịp thời nếu có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Được biết để ngăn chặn dịch Ebola có thể tràn vào nước ta, tháng 8/ 2014, Cục Y tế Dự Phòng, Bộ Y tế đã ra quy định việc khai báo y tế đối với các hành khách đi từ nước có dịch Ebola nhập cảnh về Việt Nam (bao gồm: Guinea, Leberia, Sierra Leone, Nigeria và Congo). Những hành khách chưa có dấu hiệu nghi nhiễm Ebola sẽ được đưa về địa phương, nơi đăng ký lưu trú để ngành y tế địa phương theo dõi sức khỏe.

ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn