Triển lãm 70 bức tranh "Giai điệu thu Hà Nội"

Triển lãm hơn 200 tài liệu về Đại tướng Lê Trọng Tấn


Bức tranh "Mùa thu Hà Nội" - Nguyễn Thu Hằng
Trong không khí cả nước kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2014), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, đã khai mạc Triển lãm tranh tượng "Giai điệu thu Hà Nội".
Các tác phẩm được triển lãm sử dụng chất liệu đa dạng như: sơn dầu, điêu khắc đồng, sơn mài cổ điển… với phong cách ngôn ngữ nghệ thuật đương đại đã khắc họa chân dung người nghệ sỹ ở hai chiều song hành: giảng dạy - sáng tác.
Một số tác phẩm tiêu biểu như: Cầu Long Biên trong những ngày đánh Mỹ, Hoàng hôn trên cầu Long Biên, Mùa thu Hà Nội, Đêm hội Long Trì... Một số tác phẩm tiêu biểu như Cầu Long Biên trong những ngày đánh Mỹ, Hoàng hôn trên cầu Long Biên, Mùa thu Hà Nội, Đêm hội Long Trì... Triển lãm "Giai điệu thu Hà Nội" mang đến không gian nghệ thuật đầy sắc màu và tái hiện những góc nhìn độc đáo về con người, những khoảnh khắc cuộc sống đời thường qua mùa thu Hà Nội.
Triển lãm là một không gian nghệ thuật mang đậm dấu ấn Hà Nội, là một điểm dừng chân thú vị với những người yêu thích và quan tâm đến mỹ thuật.
Cũng trong ngày 1/10, Bưu điện thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc triển lãm tem chào mừng 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Triển lãm tem quy tụ 78 khung tem tiêu chuẩn bao gồm các thể loại từ 1 đến 5 khung và tem nhỏ 1 trang, trưng bày 23 bộ sưu tập tem bưu chính của 12 nhà sưu tập đến từ các câu lạc bộ tem: Thăng Long, Thủ đô, Đông Đô. Chủ đề của các bộ sưu tập được trưng bày rất phong phú từ thiên nhiên cho đến con người, từ Việt Nam ra thế giới và lịch sử Hà Nội.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa