Trung thu 2014: Đèn lồng biển đảo gây sốt


Đèn lồng mang thông điệp "Em yêu chú hải quân Việt Nam"

Trước đây, những chiếc đèn lồng màu đỏ hay đèn hình quả trám luôn là sự lựa chọn số 1 của nhiều người. Nhưng năm nay, nhiều mẫu đèn lồng mang thông điệp hướng về biển đảo quê hương đang thu hút sự chú ý của người nhiều dân và du khách quốc tế.

Những thông điệp ý nghĩa như “Em yêu biển đảo Việt Nam”, “Em yêu chú hải quân Việt Nam”, “Em yêu biển đảo quê hương”, “Bé hướng về biển đảo” được thiết kế trên những chiếc đèn lồng bắt mắt in hình biển đảo tổ quốc, tàu thuyền, ngư dân và cảnh sát biển…


Đèn lồng mang hình tàu biển

Dạo qua phố Hàng Mã, Hà Nội, chúng tôi (PV) nhận thấy, ngoài đèn lồng, những mặt hàng đồ chơi truyền thống khác như đèn ông sao, đèn lồng xếp giấy, đèn thú bằng giấy bóng kính, trống… cũng được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho con em mình. Mỗi chiếc đèn lồng có giá dao động từ 30.000-35.000 đồng/chiếc; Đèn lồng xếp giấy từ 10.000-20.000 đồng/chiếc; Đèn ông sao từ 10.000-15.000 đồng/chiếc; Đèn thú bằng giấy bóng kính từ 30.000-40.000 đồng/chiếc; Trống khoảng 35.000 đồng/cái...


Em yêu đất nước Việt Nam

Theo ghi nhận của phóng viên, so với mọi năm, các mặt hàng đồ chơi Trung Quốc như kiếm, sung bắn xà phòng, mặt quỷ… bày bán không nhiều và ít được người mua hàng lựa chọn.

Các chủ cửa hàng kinh doanh tại phố Hàng Mã cho biết, năm nay, hầu hết mọi người đều tẩy chay hàng có xuất xứ Trung Quốc, chỉ bán hàng trong nước. Sản phẩm mới nhất là đèn lồng hướng về biển đảo quê hương. Mặt hàng này vừa độc đáo, vừa ý nghĩa, nhẹ nhàng giáo dục cho các thế hệ nhỏ tuổi về tình yêu đất nước và tự hào dân tộc nên khá đắt hàng và được rất nhiều người yêu thích.


Đèn lồng xếp giấy với nhiều hình thù ngộ nghĩnh



Trung thu năm nay, đồ chơi dân gian xuất hiện nhiều hơn những năm trước



Đèn lồng biển đảo chiếm ưu thế trong các gian hàng

CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội