Tử vong sau 3 ngày ăn thịt lợn bệnh: Nghi nhiễm liên cầu lợn

Chiều 22/7, theo thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau cung cấp, ông N.V.A tử vong với dấu hiệu nghi nhiễm liên cầu lợn. Ngành y tế đang lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm để có kết quả chính xác.

Theo ông Nguyễn Văn Niềm (Chủ tịch UBND xã Tam Giang), ông N.V.A sống độc thân ở ấp Lung Ngang, xã Tam Giang. Ngày 18/7, ông A có xin được một con lợn chết vì nhiễm bệnh, nặng khoảng 10 kg của một hộ cùng xóm mang về xẻ thịt ăn cùng 2 láng giềng.


Bệnh nhân tử vong được nghi do nhiễm liên cầu lợn

Ông Niềm cũng cho biết thêm, ông A vì ăn không hết nên đã hâm đi hâm lại để dùng nhiều ngày. Sáng 21/7, trên người ông A nổi nhiều mẩn đỏ, có dấu hiệu xuất huyết nên đến trạm y tế xã khám và được chuyển lên Bệnh viện huyện Năm Căn điều trị. Hai người cùng ăn thịt với ông A sức khỏe bình thường.

Theo Bệnh viện Năm Căn, bệnh nhân có dấu hiệu lâm sàng của bệnh liên cầu lợn, phải điều trị cách ly. Chiều 22/7, bệnh nhân tử vong khi đang chuyển lên tuyến trên.

Bệnh liên cầu lợn do Streptococcus suis gây nên. Người mắc bệnh có thể do ăn thịt lợn bệnh chưa được nấu chín, ăn tiết canh hoặc tiếp xúc với máu, dịch tiết của lợn qua các vết thương ở da, đường hô hấp.

Triệu chứng lâm sàng của bệnh này là bệnh nhân thường có sốt cao, đau đầu, ù tai, xuất huyết dưới nhiều dạng khác nhau như xuất huyết dưới da từng mảng, đôi khi gây hoại tử, xuất huyết tiêu hóa... với tỷ lệ tử vong khoảng 7%.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn