Tước giấy phép hoạt động của phòng khám Apollo

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động đối với phòng khám này trong thời hạn 12 tháng. Ngoài ra, Sở Y tếcòn phạt tiền đối với một loạt các sai phạm xảy ra tại phòng khám Apollo.


Một người Trung Quốc đu trên trần nhà trốn khi đoàn kiểm tra ập vào phòng khám Apollo

Cụ thể, phạt 20 triệu đồng vì cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; phạt 17,5 triệu đồng vì sai phạm áp dụng các phương pháp, kỹ thuật điều trị chưa được phép; phạt 17,5 triệu đồngvì sử dụng thuốc chưa được phép lưu hành trong khám chữa bệnh; phạt 10 triệu đồng vì bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ.

Ngoài ra, phòng khám Apollo còn bị phạt tiền vì thu giá dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không niêm yết giá và không thực hiện làm hồ sơ bệnh án theo dõi bệnh nhân. Phòng khám Apollo cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề, và giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thời hạn 9 tháng vì nhà thuốc tại phòng khám có bán thuốc chưa được phép lưu hành. Riêng các bác sĩ Việt Nam đứng tên chuyên môn chính và đứng tên các chuyên khoa cho phòng khám Apollo, nhưng không có mặt khi phòng khám mở cửa hoạt động, Sở Y tế đang làm rõ vấn đề này.


Thuốc toàn tiếng Trung Quốc, không rõ nguồn gốc phát hiện tại phòng khám Apollo

Trước đó, ngày 29.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP.HCM) và phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) kiểm tra, phát hiện 10 người Trung Quốc tại phòng khám Apollo ở số 228- 228A Trần Hưng Đạo, Q.1.

Khi đoàn kiểm tra vừa đến, những người Trung Quốc tại đây bỏ chạy tán loạn. Có người trốn trên la phông, có người khóa trái cửa trốn trong nhà vệ sinh... Một số người khác thì trốn trên sân thượng, nơi chứa hệ thống máy móc vận hành thang máy của tòa nhà cao 7 tầng dùng làm phòng khám. Đoàn kiểm tra phát hiện tại phòng khám có rất nhiều loại thuốc ghi toàn tiếng Trung Quốc nhưng không có nguồn gốc rõ ràng. Thanh tra Sở Y tế TP cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục quyết liệt chấn chỉnh sai phạm tại cácphòng khám Trung Quốc trên địa bàn.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn