Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý bệnh viện

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại hội nghị

Chuyển giao công nghệ cho cơ sở y tế tuyến tỉnh

BVĐK Thừa Thiên - Huế chữa bệnh bằng công nghệ kỹ thuật cao

Bệnh viện E tiếp tục đồng bộ công nghệ hiện đại

Đề án 1816: Những chuyến chuyển giao công nghệ ý nghĩa

Chuyển giao bản quyền công nghệ sản xuất LUNASIN từ Mỹ về Việt Nam

Đây là chủ trương đang được ngành y tế đặc biệt ưu tiên nhằm quản lý tốt các nguồn lực của bệnh viện để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, củng cố niềm tin của nhân dân với ngành y tế.

TS Trần Quý Tường - Phó cục trưởng Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết cả nước hiện có hơn 1.200 bệnh viện, gần 11 nghìn trạm y tế xã, phường, hơn 30 phòng khám tư nhân tham gia vào công tác khám, chữa bệnh chăm sóc y tế phục vụ nhân dân. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, ngành y tế cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp , từ cơ chế, chính sách đến chuyên môn kỹ thuật… Trong bối cảnh hiện nay, quản lý bệnh viện dựa trên nhu cầu đóng một vai trò quan trọng, do đó lựa chọn công nghệ phù hợp trong quản lý sẽ góp phần vào việc giải quyết các thách thức cho từng đơn vị.

Áp dụng công nghệ trong quản lý bệnh viện đã giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế

Thời gian qua, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật tăng cường hệ thống y tế tuyến tỉnh đã hỗ trợ các bệnh viện tại năm tỉnh thuộc dự án xây dựng và áp dụng một công nghệ hiện đại trong quản lý bệnh viện đã đem lại hiệu quả rõ rệt.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế nêu rõ: các đơn vị xác định rõ nhu cầu và lĩnh vực ưu tiên của đơn vị cần ứng dụng công nghệ trong quản lý cũng như lựa chọn những công nghệ, mô hình phù hợp với điều kiện thực tiễn tại đơn vị. Trên cơ sở nguồn lực sẵn có và nguồn lực đầu tư, chủ động triển khai ứng dụng công nghệ tiên tiến phù hợp trong quản lý bệnh viện để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của người dân.

Dự án Hỗ trợ kỹ thuật tăng cường hệ thống y tế tuyến tỉnh là dự án hợp tác song phương giữa Bộ Y tế và Chính phủ CHLB Đức thông qua tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ). Dự án bắt đầu thực hiện từ tháng 3/2009 và giai đoạn 1 kết thúc vào ngày 31/3/2013 Giai đoạn 2 của Dự án từ năm 2013 đến năm 2015. Mục tiêu chung của Dự án là cải thiện sức khoẻ người dân thông qua việc tăng cường các dịch vụ y tế có chất lượng và phù hợp cho người nghèo tại các tỉnh Yên Bái, Thanh Hoá, Phú Yên, Thái Bình và Nghệ An.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn