Ứng dụng mới của Google trong thực tập Y khoa

Mới đây, Đại diện Công ty Công nghệ CrowdOptic cho biết Trung tâm Y khoa Đại học Stanford đang dự định ứng dụng kính thông minh Google Glass để giúp các sinh viên quan sát những hình ảnh mà chính bác sỹ phẫu thuật đang nhìn thấy và ngược lại.

Đại diện CrowdOptic tiết lộ thêm, với sự kết hợp của một phần mềm khác, một người dùng Google Glass có thể quan sát được những hình ảnh mà những người dùng khác đang nhìn thấy một cách dễ dàng. Trung tâm Y khoa Đại học Stanford cũng đã xác nhận thông tin này, song từ chối không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào ngoài việc thử nghiệm vẫn chưa bắt đầu.


Ứng dụng kính thông minh Google Glass sẽ hỗ trợ rất nhiều trong thực tập Y khoa

Trong một phát biểu gần đây, Đại diện CrowdOptic hy vọng rằng công nghệ của hãng sẽ giúp thay đổi mô hình đào tạo phẫu thuật - đặc biệt là mô hình phẫu thuật tim vốn phức tạp và nhiều thử thách.

Thông thường, các khu vực phẫu thuật có diện tích khá giới hạn, nên quá trình cung cấp thông tin và những phản hồi kỹ thuật cần thiết còn khá phức tạp, các thực tập sinh cũng khó có thể quan sát chi tiết hoạt động trong phòng phẫu thuật của các bác sỹ. Ứng dụng kính thông minh sẽ hỗ trợ xây dựng một môi trường có thể giúp các bác sỹ tham gia phẫu thuật cung cấp thông tin một cách trực quan nhất.

Các mẫu kính Google Glass có thể giúp các bác sỹ cấp cứu có thể nhanh chóng thu thập được các thông tin cần thiết về bệnh nhân nhằm đưa ra cách giải quyết nhanh chóng. Các thông tin này có thể là các ghi chú về bệnh sử, các danh sách thuốc được y tá cung cấp. Tuy nhiên, hiện nay các mẫu kính này vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm.

Vài tháng trước, Trung tâm Y tế Beth Israel (Boston) cho hay một số bác sỹ cấp cứu tại đây đã sử dụng Google Glass trợ giúp việc điều trị bệnh nhân.


CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn