Ứng dụng sóng cao tần thế hệ mới trong phẫu thuật cột sống ít xâm lấn

Ứng dụng sóng cao tần thế hệ mới trong phẫu thuật cột sống ít xâm lấn

Chưa có phép đã... mổ trĩ bằng sóng cao tần

Tín hiệu khả quan từ kỹ thuật đốt u phổi bằng sóng cao tần

Trị ung thư gan bằng sóng cao tần

Phẫu thuật thay khớp thái dương hàm toàn phần sẽ được thực hiện tại Việt Nam

Những năm gần đây, Viện Chấn thương chỉnh hình BV Việt Đức đã liên tục cập nhật và đưa vào ứng dụng các phương pháp phẫu thuật tiên tiến ít xâm lấn điều trị các bệnh lý cột sống như: Sử dụng Robot định vị chính xác trong phẫu thuật cột sống, lấy nhân thoát vị đĩa đệm tự động qua da, điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng nội soi qua lỗ liên hợp và qua đường liên cung sau, phẫu thuật lấy thoát vị qua hệ thống ống nong, sử dụng sóng cao tần trong lấy thoát vị đĩa đệm...

Phương pháp sử dụng sóng cao tần đơn cực trong điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống đã được Bệnh viện Việt Đức áp dụng từ năm 2007, đến nay đã điều trị cho hàng nghìn người bệnh.

Đây là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, giúp bảo tồn đĩa đệm thay vì phải bỏ đĩa đệm đi với nhiều ưu điểm nổi trội: Bệnh nhân không cần phải rạch da, chỉ cần gây tê tại chỗ, thời gian tiến hành kỹ thuật rất ngắn, chỉ trong 20 phút. Với việc ứng dụng sóng cao tần thế hệ mới, các bác sỹ sẽ đưa đường dẫn truyền qua dây đi vào chạy vòng chu vi đĩa đệm, đốt vào đầu tận thần kinh nằm trên bề mặt bao xơ đĩa đệm, triệt tiệt cơn đau do bệnh lý đĩa đệm. Do sử dụng đầu đốt đa điểm nên cùng một lúc có thể tiến hành trên các vị trí của đĩa đệm bị thoát vị, làm tăng tác dụng của thủ thuật, cũng như làm giảm thời gian tiến hành thủ thuật. Bệnh nhân được xuất viện ngay trong ngày và có thể sớm trở lại công việc bình thường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn