Cho bé tiêm cả Quinvaxem và Pentaxim được không?

Dù tiêm vaccine nào cha mẹ cũng phải cho trẻ đi tiêm đúng lịch

Chờ tiêm vaccine cho con từ chiều 27/12 đến sáng 28/12 thì "gục"

Nóng: Hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 tại Trung tâm YTDP Hà Nội

Infographic: Toàn cảnh tiêm vaccine dịch vụ - ai khổ vì ai?

Nguy cơ dịch bệnh vì.. vaccine dịch vụ Pentaxim

Chào bạn!

Theo thông tin từ Ông Trần Đắc Phu - Cục Trưởng Cục Y tế Dự phòng, cho biết thì: Việc tiêm như vậy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cháu vì vaccine Pentaxim và Quinvaxem có thành phần vaccine tương đương nhau. Năm 2005, trong chương trình Tiêm chủng Quốc Gia Mỹ, thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh (CDC) đã công bố nghiên cứu về việc cho trẻ tiêm lẫn lộn giữa hai loại vaccine bạch hầu, uốn ván, ho gà toàn bào (tương tự Quinvaxem) với vaccine bạch hầu, uốn ván, ho gà vô bào (tương tự như Pentaxim). Kết quả được Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh Mỹ đưa ra là: Việc tiêm lần lượt 2 loại vaccine này không có gì nguy hại, cả hai loại vaccine đều giúp bé chống lại được bệnh ho gà tốt hơn là khi không tiêm chủng. 

Hiện nay, Bộ Y tế đang chỉ đạo tất cả các điểm tiêm dịch vụ đều tiêm vaccine Quinvaxem miễn phí cho trẻ. Mỗi năm, Việt Nam tiêm cho khoảng 1,5 triệu trẻ em bằng vaccine Quinvaxem thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng. Bạn có thể đưa bé đến trạm y tế xã phường hoặc các điểm tiêm chủng để được tiêm vaccine Quinvaxem miễn phí. Việc tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch cho bé sẽ giúp hệ miễn dịch của bé hoạt động hiệu quả. 

Khi cho trẻ tiêm vaccine, bạn phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các mũi tiêm là 1 tháng. Bên cạnh đó, bé nhà bạn phải có đầy đủ điều kiện sức khỏe mới thực hiện được việc tiêm chủng. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị