Vaccine 6 trong 1: Cầu nhiều nhưng cung ít

Sáng 29/9, Phóng viên (PV) có mặt tại điểm tiêm chủng thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - số 131 phố Lò Đúc, Hà Nội. Bắt đầu từ 8h sáng, lượng người đến tiêm vaccine dịch vụ đã khá đông trong đó chủ yếu vẫn là trẻ em được bố mẹ đưa đi tiêm vaccine 5 trong 1 và 6 trong 1.

Mới hơn 8h, lượng người đưa con em đến tiêm chủng đã khá đông
Ghi nhận của PV tại điểm tiêm chủng trên, nhiều người dân đành phải ''ngậm ngùi'' đưa con về do vaccine 5 trong 1 hiện tại vẫn chưa có. Một bà mẹ đưa con đi tiêm vaccine chia sẻ, hiện đã đăng ký cho cháu tiêm mũi vaccine lẻ phòng ngừa bệnh viêm gan B bởi khó có thể tiêm vaccine 6 trong 1 cho cháu. Do điều kiện nhà xa nên gia đình chị cập nhật thông tin hơi chậm, khi đến được nơi thì được nhận thông báo đã hết vaccine.

Người dân chờ đến lượt tại khu vực chờ trước tiêm
Trả lời PV trong vai người dân đi đăng ký tiêm vaccine 6 trong 1 cho con, nhân viên y tế tại đây cho biết hiện điểm tiêm chủng tạm hết loại vacine này. Tuy nhiên vaccine 6 trong 1 sẽ liên tục được bổ sung để phục vụ nhu cầu người dân, do đó nếu muốn tiêm cho con thì phải đăng ký ngay.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, nguyên nhân khan hiếm vaccine dịch vụ là do lượng nhập về quá ít so với nhu cầu thực tế. Trước đó, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội dự trù nhập về 5.000 - 6.000 liều vaccine 6 trong 1, tuy nhiên số vaccine nhập về thực tế chỉ đc 800 và bị gián đoạn do nhà phân phối vaccine dừng lại.
CTV12
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn