Đi tìm ý nghĩa ngày Valentine trắng

Valentine trắng là cơ hội tuyệt vời để đáp lại tình cảm

Thông điệp tình yêu qua số hoa hồng Valentine

Cách làm nama chocolate "vạn người mê" nhân ngày Valentine

Viết gì trên thiệp Valentine trong từng giai đoạn yêu?

Ngày lễ tình nhân Valentine được tổ chức thế nào trên thế giới?

Valentine trắng (White Day) là ngày lễ khá phổ biến ở các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc vào ngày 14 tháng 3 – đúng một tháng sau khi ngày lễ tình nhân Valentine diễn ra. Vậy, nguồn gốc và ý nghĩa thực sự của ngày lễ này là gì?

Xuất phát từ ý tưởng kinh doanh của một công ty

Valentine trắng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1978 tại Nhật Bản. Ngày lễ này được Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo Nhật Bản khởi xướng, như là một “ngày đáp trả” đối với ngày Valentine, cho rằng đàn ông nên đáp lại cô gái đã tặng quà cho họ vào dịp 14/2 trước đó.

Năm 1977, một công ty bánh kẹo ở Fukuoka đã tiếp thị kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14/3 và gọi đó là Ngày kẹo dẻo (Marshmallow Day).

Valentine trắng là ý tưởng của một công ty sản xuất kẹo dẻo

Không lâu sau đó, các công ty bánh kẹo bắt đầu tiếp thị chocolate trắng với cách thức tương tự. Hiện nay, người ta tặng cho nhau nhiều món quà khác như đồ lót trắng, đồ trang sức...

Valentine trắng – ngày đáp trả

Tại Nhật Bản, trong ngày lễ tình nhân Valentine, nữ giới sẽ tặng chocolate (tự làm hoặc mua sẵn) cho nam giới như là một cách thể hiện tình yêu hoặc nghĩa vụ xã hội. Ngược lại, trong ngày lễ Valentine trắng, những người đàn ông từng nhận được chocolate trong ngày Valentine sẽ trả lời bằng cách tặng quà.

Valentine trắng là ngày để đáp lại tình cảm 

Theo quan niệm truyền thống, món quà để đáp trả phải có giá trị cao gấp 2 – 3 lần món quà đã được nhận. Những món quà phổ biến được tặng Valentine trắng là bánh ngọt, đồ trang sức, chocolate trắng, đồ lót màu trắng và kẹo dẻo.

Tùy vào mối quan hệ giữa 2 người mà chàng trai sẽ chọn món quà để thể hiện tình cảm của mình. Valentine trắng không chỉ là ngày lễ dành riêng cho tình yêu mà còn dành để đáp lại tình cảm của người khác dành cho mình.

Valentine ngày càng trở nên phổ biến hơn và lan rộng sang các nước châu Á như Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc... Ở mỗi nền văn hóa, Valentine trắng lại có chút thay đổi. Chẳng hạn, ở Hàn Quốc, đàn ông sẽ tặng cho phái đẹp kẹo cứng hoặc kẹo mút để đáp lại.

Thu Hà H+ (Theo Wikipedia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa