Detox cho phòng ngủ bằng... phong thủy

Luôn giữ phòng ngủ sạch sẽ, ngăn nắp và thoáng khí

Nuôi cá cảnh: Từ phong thủy tới khoa học hiện đại

Cách bố trí phòng ngủ để tránh ngoại tình

Cách nhận biết vận khí tốt - xấu của một căn nhà

Khám phá bí mật phong thủy phòng ngủ

Dưới đây là những cách “detox” phòng ngủ đơn giản theo phong thủy để giúp hỗ trợ cơ thể, tâm trí và tinh thần của bạn:

1. Hãy thoát khỏi sự lộn xộn

Hãy ngăn nắp, ngay cả trong tủ quần áo, các ngăn kéo, gầm giường hay bất cứ chỗ nào trong phòng ngủ! Trong phong thủy, mỗi một sự lộn xộn đều đại diện cho một chút căng thẳng, năng lượng trì trệ dần dần áp đảo tinh thần bạn.

2. Tránh xa hóa chất

Rất nhiều chất tẩy rửa như nước lau sàn, bột giặt, chất làm mềm vải, nước xịt phòng… chứa các hóa chất đã được chứng minh là có thể gây dị ứng tiềm năng, rối loạn nội tiết tố và thậm chí là ung thư. Chuyển sang sử dụng các chất tẩy rửa phân hủy sinh học, không độc hại là một động thái tích cực cho sức khỏe của bạn và môi trường xung quanh.

3. Phòng ngủ luôn phải sạch sẽ

Có một thực tế phũ phàng là phòng ngủ thường chứa đầy bụi và các chất gây dị ứng. Gối, chăn, nệm và rèm cửa là nơi tích trữ lượng lớn bụi bẩn, vi khuẩn và các loại bọ nhỏ. Vì vậy, hãy giặt chăn gối thường xuyên, lau sạch các bề mặt và hút bụi bằng máy hút bụi có bộ lọc HEPA.

4. Sử dụng white noise

Ô nhiễm tiếng ồn trong phòng ngủ khiến bạn khó ngủ và trở nên căng thẳng. Sử dụng white noise (còn được gọi là “tiếng ồn trắng”, “âm thanh trắng”) có thể giải quyết vấn đề này. Về bản chất, white noise chính là một bản hòa âm từ hàng ngàn, hàng vạn âm thanh khách nhau phát ra cùng một lúc với tần số 20 - 20.000 Hz. Có rất nhiều nguồn phát ra tiếng white noise, từ tiếng quạt gió, máy lọc không khí, tiếng mưa hay các loại máy chuyên dụng để tạo âm thanh này.

5. Dọn sạch đồ công nghệ

Lực điện động (EMF) phát ra từ các thiết bị điện tử đã được chứng minh là làm giảm mức độ melatonin - hormone giấc ngủ, từ đó gây rối loạn giấc ngủ. Chúng cũng liên quan đến cảm giác lo lắng, căng thẳng và giảm khả năng miễn dịch. Tốt nhất, không nên để các thiết bị điện tử như TV, laptop, máy tính để bàn, smartphone… trong phòng ngủ. Hoặc, tắt hết các thiết bị điện tử trong khi ngủ.

6. Đặt vài chậu cây cảnh

Cây cảnh có thể giúp loại bỏ độc tố trong phòng ngủ. Trong phong thủy, cây xanh mang năng lượng tích cực, và phòng ngủ là không gian yên tĩnh, vì vậy nếu bạn cảm thấy cần một chút cây xanh, hãy giữ nó một cách có chủ ý và chỉ nên trưng bày 1 - 2 chậu. Một số cây cảnh mà bạn nên trồng trong phòng ngủ: Cây lưỡi hổ, nha đam, mệnh môn, trầu bà vàng…

7. Nến thơm

Đốt nến thơm trong phòng ngủ cung cấp ánh sáng lung linh, mùi hương dịu nhẹ và cảm giác ấm áp. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại nến thơm hữu cơ như nến từ sáp ong nguyên chất và tinh dầu tự nhiên để hạn chế các hóa chất độc hại.

Các năng lượng tiêu cực có thể nhanh khiến phòng ngủ của bạn bị “nhiễm độc”. Chính vì vậy, đừng ôm cục tức đi ngủ, hãy xả stress để cơ thể được than thản, nhẹ nhàng.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức