ĐT Việt Nam có bán độ?

Niềm tin của người hâm mộ đã bị phản bội phũ phàng

Tuyển Việt Nam có hai màn trình diễn quá khác biệt ở Shah Alam và Mỹ Đình, đặc biệt hàng phòng ngự. Thế nên, người hâm mộ và cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam có lý khi đặt nghi án bán độ.

Có mặt trên sân trực tiếp chứng kiến trận đấu, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng không giấu được bức xúc, thất vọng. “Cả 4 bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa”.

Chính vì vậy, lần thứ 3 trong năm 2014, người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam phải mời cơ quan Công an vào điều tra sự việc để làm rõ nghi án bán độ. Hai lần trước ông đã đúng khi vụ việc bán độ, cá độ tại CLB Ninh Bình (dự AFC Cup) và CLB Đồng Nai (đá với CLB Than Quảng Ninh) bị phanh phui. Còn lần này thì???

“Trong bóng đá, mọi thứ có thể xảy ra nhưng xảy ra ở mức độ đó khiến chúng tôi không thể không dấy lên sự nghi ngờ. Phải nghi ngờ bởi có lẽ niềm tin đã bị đổ vỡ. Tôi muốn các cơ quan chức năng làm rõ một cách quyết liệt, làm rõ sự thật để bóng đá Việt Nam không bị phá hoại thêm nữa”, ông Dũng nhấn mạnh.

Chia sẻ của Thành Lương trước những nghi vấn của người hâm mộ

Đến ông Toshiya Miura dù dũng cảm nhận phần trách nhiệm về mình nhưng cũng không thể không đặt dấu hỏi: “Thật không hiểu nổi tại sao các cầu thủ của mình lại đánh rơi phong độ một cách đáng ngạc nhiên như thế. Ở những trận vòng bảng và bán kết lượt đi, học trò của tôi đã chơi rất quyết liệt, máu lửa, kể cả bán kết lượt đi. Nhưng mọi thứ đã đổ vỡ, đã tan biến. Phong độ cầu thủ đã xuống một cách bất ngờ. Hãy nhìn lại những trận đấu trước mà xem, họ đã lăn xả như thế nào!”.

Trước nghi vấn bán độ, ông thầy người Nhật Bản cũng ngập ngừng: “Tôi không biết chính xác. Tôi không thể biết rõ được. Trước trận, các cầu thủ đều muốn vào chung kết. Nhưng… đúng là tôi không biết chính xác điều gì đã xảy ra”.

Được biết, trước đó, trong suốt quá trình diễn ra giải, VFF đã nhờ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an C45 theo sát thầy trò HLV Miura. C45 đã đưa ra 3 phương án nhằm ngăn chặn tiêu cực. Một là C45 cử cán bộ biệt phái đi theo đội suốt quá trình thi đấu tại AFF Cup. Hai, C45 cũng đã chỉ đạo công an các địa phương theo dõi các đối tượng có biểu hiện tiêu cực để kịp thời ngăn chặn.

Cuối cùng, ngoài các biện pháp phòng chống trong nước, C45 cũng hợp tác với các tổ chức quốc tế như Interpol, cảnh sát các nước để nắm tình hình cá độ liên quan đến các đội tuyển tham gia AFF Cup lần này.

Ngoài ra, để kiểm soát một cách tốt nhất các cầu thủ, phía VFF đã cung cấp toàn bộ số điện thoại của cả đội cho cơ quan công an.

Như vậy, nếu có bán độ, có nhiều khả năng là cơ quan Công an phải biết. Cứ chờ xem sao!

Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội