Gia Lai: Một người tử vong vì ăn thịt cóc

Cụ thể, ngày 11/8, chị H’Yat đã bắt một con cóc làm thịt và xào chung thịt cóc với trứng cóc để ăn. Đến khoảng 14 giờ, gia đình đi rẫy về phát hiện chị H’Yat bị nôn ói, sùi bọt mép, tím tái, khó thở. Ngay sau đó, chị H’Yat được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, chị H’Yat tử vong.


Ăn thịt cóc có thể tử vong do những độc tố có trong con cóc


Trước thông tin này, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa, Trạm Y tế xã Hà Bầu và y tế thôn tiến hành điều tra xác minh đồng thời làm công tác tuyên truyền tại chỗ cho người dân về tác hại của các độc tố có trong con cóc; Khuyến cáo người dân không nên ăn thịt cóc…; Thực hiện ăn uống đảm bảo vệ sinh; Ăn chín, uống sôi; Không sử dụng thức ăn đã ôi thiu, thức ăn để lâu ngày, không đảm bảo sức khỏe và rất dễ dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Đây là vụ ngộ độc thực phẩm thứ 2 tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trước đó, vào ngày 4/7, tại thôn Mơ Năng, xã Kim Tân, huyện Ia Pa đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm bếp ăn tập thể do ăn thịt lợn chế biến từ nguồn nước giếng đào bị nhiễm vi sinh vật. 23 người bị ngộ độc thực phẩm và 6 người phải nhập viện cấp cứu.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội