HLV Miura tố xấu LĐBĐ Việt Nam?

HLV Miura không phải không biết mặt xấu của LĐBĐ Việt Nam

Thực tế thì Toshiya Miura đã biết đến nhiều mặt xấu của LĐBĐ Việt Nam từ rất lâu, thậm chí có thể là trước khi ông nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam và ĐT U23.

Khi  trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình trả tiền Jsports vào tháng 10 vừa qua tại trung tâm huấn luyện J-Green Sakai, nơi đội tuyển Việt Nam đóng quân trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, có lẽ Toshiya Miura không muốn giấu diếm những người đồng hương mà lại nói thẳng, nói thật về những mặt xấu này.

Theo ông Miura, khi nhận lời dẫn dắt ĐT, ông đã bị cảnh báo về chuyện: “Từ trước đến nay, LĐBĐ Việt Nam cũng chỉ thường liên hệ với các HLV có kinh nghiệm ở các giải Bundesliga, hạng nhất Bồ Đào Nha, với chế độ đãi ngộ phù hợp với lai lịch của họ. Những HLV đó cứ nửa năm 1 lần lại bị thay đổi bởi đòi hỏi của LĐBĐ Việt Nam. Vì thế, giải đấu AFF Cup 2 năm 1 lần này quan trọng, không giống như Nhật Bản hướng đến giải đấu 4 năm 1 lần”.

Thói quen làm việc rất… Việt Nam của LĐBĐ Việt Nam cũng được ông Miura “mục sở thị” trong những lần ít ỏi ông đến Liên đoàn: “LĐBĐ  Việt Nam 8h30 bắt đầu làm việc, nhưng từ 8h30 đến 9h00 mọi người mới đến chỗ làm; từ 12h00 đến 14h00 là thời gian nghỉ trưa. Và 16h30 kết thúc công việc”.

“Trong bữa trưa, tất cả mọi người đều uống bia. Uống bia thực sự đấy. Sau bữa trưa là thời gian ngủ trưa. Mọi người sẽ ngủ trưa khoảng 1 tiếng. Đây là thói quen từ bé”.

“Có trợ lý nói với tôi là anh ta muốn cái ghế tốt hơn, tôi nghĩ trong bụng là: “Nếu anh muốn cái ghế tốt hơn thì hãy làm việc đi”. Cảm giác về cuộc sống ở Đông Nam Á là như thế. Người bình thường thì khoảng 17h00 là kết thúc công việc”, ông Miura tiết lộ.

Cũng theo ông Miura, vì lý do phục vụ truyền hình nên LĐBĐ Việt Nam cũng ép nhiều đội bóng phải ra sân vào những khoảng thời gian mà mặt sân quá oi bức.

Ông Miura cũng thẳng thắn cho rằng LĐBĐ Việt Nam chưa có định hướng rõ ràng khi “không hướng đến mục đích tham gia World Cup cũng như Olympic, nên tôi càng dẫn dắt thì càng cảm thấy căng thẳng” vì ông quá phân vân nếu ông hoàn thành mục tiêu đưa “ĐT Việt Nam vượt qua đẳng cấp Đông Nam Á, thì sẽ đi đến đâu”?

Những “điểm xấu” về Việt Nam và bóng đá Việt Nam dưới con mắt Miura:

-       Lái xe của tôi bị bắt 5 lần do vi phạm giao thông, nhưng lái xe nói: “Ông này là HLV đội tuyển quốc gia”, nên cảnh sát giao thông cũng cho qua.

-       Ở Việt Nam, xe máy lộn xộn, nên tôi cũng được khuyên là không nên đi lung tung.

-       Khi xem V-League, tôi cũng tự hỏi là các đội bóng trong giải đấu này đã luyện tập như thế nào nhỉ?! LĐBĐ, giải đấu V-League cũng cần phải nâng cấp độ huấn luyện lên.

- Tôi đã rèn luyện cho cầu thủ sự gắn kết giữa các vị trí trên sân khi phòng thủ. Nhưng thực sự rất là kinh khủng. Các cầu thủ đá giống như là bóng đá Brazi lvới tư duy là 5 cầu thủ phòng ngự 5 cầu thủ tấn công.

Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội