Kỳ lạ: Cậu bé có đôi tay nặng... 16kg

Ngay từ khi sinh ra, đôi bàn tay của Young Kaleem đã có kích thước lớn hơn gấp 2 lần kích cỡ bàn tay của những em bé sơ sinh bình thường. Đôi bàn tay này của Young Kaleem không ngừng phát triển và ngày càng trở nên nặng nề hơn.

Mẹ của Kaleem cho biết, cô cảm thấy sự khác biệt của cậu bé ngay từ khi chào đời. Cho đến nay khi đã 8 tuổi, đôi tay của cậu bé ngày càng trở nên phát triển lớn hơn, và có chiều dài 33cm từ lòng bàn tay đến đầu ngón tay giữa.


Kỳ lạ với cậu bé có đôi tay nặng 16kg

Sự khác thường này khiến Kaleem gặp không ít khó khăn. Kaleem thường xuyên bị bắt nạt và bị mọi người xa lánh vì sự biến dạng khác biệt của mình. “Cháu không thể đến trường vì thầy giáo nói rằng những đứa trẻ khác sợ đội bàn tay của cháu”, cậu bé Kaleem cho biết. “Nhiều người trong số đó bắt nạt cháu vì đôi tay này. Cháu thường xuyên bị mọi người đánh đập”. Bên cạnh đó, với đôi tay quá khổ làm cậu bé không thể cầm nắm mọi vật hay tự mặc quần áo.

Bác sỹ cho biết, ngoại trừ việc đôi tay bị biến dạng, Kaleem vẫn có sức khỏe tốt và chưa có vấn đề gì về tim mạch, phổi hay hệ thần kinh... Tuy nhiên, với đôi tay ngày càng phát triển kích cỡ như hiện nay có thể gây nên áp lực gia tăng trên hệ thống tim mạch khiến cậu bé không thể sống lâu. Bác sỹ cũng cho biết thêm, bệnh của bé Kaleem vẫn có thể chữa được và bố mẹ em vẫn đang nỗ lực kiếm tiền để chữa cho Kaleem.



CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội