Phòng tiêu chảy cấp: Dân phải mua nước giá cao

Trong hội thảo “Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh tiêu chảy cấp” do Cục Y tế dự phòng tổ chức tại TP.HCM ngày 12/8, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng cho biết, tại khu vực ổ dịch ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM, các hộ dân đang phải mua nước sạch từ những gia đình ở mặt tiền đường với giá từ 20.000 – 30.000 đồng/m3.


Bộ trưởng Y tế thị sát khu vực có trẻ tử vong do tiêu chảy cấp ở xã Lê Minh Xuân

Từ khi xuất hiện ca tiêu chảy đầu tiên năm 2014 vào ngày 8/7 tại khu vực này đã có 9 người mắc bệnh, trong đó có một cháu bé 10 tháng tuổi tử vong.

Theo ông Dũng, tại nơi xảy ra ổ dịch này có 22 hộ dân. Đây là những người dân thuê đất ở nông trường sống và chăn nuôi heo nên cuộc sống rất tạm bợ, xung quanh là đường lầy lội và ao. Cuộc sống khó khăn là vậy, nhưng họ đang phải mua nước sạch từ các hộ gia đình khác với giá rất cao.

Trước tình trạng này, chính quyền địa phương liên hệ với đơn vị cung cấp nước để cung cấp nước sạch cho những hộ gia đình này với giá rẻ hơn, khoảng 5.000 đồng/m3.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng các quận huyện tiếp tục giám sát vệ sinh môi trường trong địa bàn để cảnh báo, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng ngừa các bệnh.
ctv3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội