Sa Pa dịp nghỉ lễ: Có tiền chưa chắc thuê được phòng

Lập thêm 42 đoàn tàu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 kéo dài 8 ngày

Cận cảnh tuyết rơi trắng xóa Sapa

Mẫu Sơn rét 2 độ, Sapa 6 độ C

Ngày thường, giá phòng ở Sa Pa là một trong những điều khiến nhiều du khách cảm thấy dễ chịu. Thậm chí chỉ với 100 nghìn đồng, khách du lịch vẫn có được một ngày nghỉ thoải mái. Tuy nhiên, vào dịp nghỉ lễ, giá phòng ở đây lại khiến nhiều người “rùng mình”. Thậm chí, có triệu bạc trong tay cũng chưa chắc đã đủ để ngủ qua đêm.

Anh Trần Duy Tưởng, nhân viên một công ty du lịch tại Hà Nội cho biết, vào dịp nghỉ lễ sắp tới, công ty anh có khá nhiều đoàn khách đăng ký dịch vụ du lịch Sa Pa (Lào Cai) song phía công ty đang giới thiệu cho họ những tour khác thay thế. Lý do là bởi việc đặt phòng nghỉ cho khách đang gặp rất nhiều khó khăn. “Những khách sạn “ruột” của chúng tôi dịp này đều thông báo hết phòng hoặc có thì giá quá cao” – anh Tưởng cho biết.

Cũng theo anh Tưởng, vì du khách phần lớn đều chọn đúng dịp nghỉ lễ để đi du lịch, thành ra ngày đông thì quá đông còn ngày vắng thì rất vắng. Trong khoảng thời gian từ ngày 28/4 đến 5/5, giá phòng tại Sa Pa đồng loạt bị đẩy lên ở mức cao, tăng từ 3-5 lần so với ngày thường. Phần lớn mức tăng này xảy ra ở các nhà nghỉ và khách sạn nhỏ. Những khách sạn từ 3 sao trở lên giá ít biến động nhưng cũng không còn nhiều phòng trống.

Nhu cầu du khách tới Sa Pa quá cao khiến giá phòng nghỉ ở đây tăng mạnh (Ảnh minh hoạ)

Chị Cao Thị Lan (TP. Lào Cai) cho biết, giá phòng nghỉ ở Sa Pa đã tăng đáng kể từ khi có đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đặc biệt là vào các cuối tuần, các nhà nghỉ thường không phải chờ khách.

Theo Báo Người Lao Động, đến thời điểm này, dọc các điểm đến ở Đông Tây Bắc từ Mộc Châu, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng… gần như đã kín phòng do du khách đặt trước dịp lễ 30/4. Nhưng theo ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, không ở đâu tăng giá chóng mặt bằng Sa Pa. “Với Sa Pa, tôi phải nói từ “đau đớn” bởi cứ đến cuối tuần là các khách sạn 1-2 sao, nhà nghỉ tăng giá phòng lên gấp đôi. Dịp lễ những năm trước cũng chỉ tăng 100%-200% nhưng năm nay, giá phòng bị đẩy lên 4-5 lần thì thật không chấp nhận nổi. Ngành du lịch đã nỗ lực kéo khách về sân nhà, hãng lữ hành chấp nhận lời ít để giảm giá, kích cầu cũng không bù lại nổi nếu điểm đến nào cũng đẩy giá sốc như Sa Pa” - ông Dũng thẳng thắn.

Trả lời về việc này, ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lào Cai, cho biết sẽ mạnh tay xử lý tình trạng tăng giá bất hợp lý, không chỉ về giá phòng mà cả các dịch vụ khác, bằng cách lập các bảng niêm yết giá ở trước các điểm tham quan, mua sắm, khách sạn… Bảng niêm yết giá sẽ công khai số điện thoại đường dây nóng là số điện thoại của chủ tịch UBND huyện Sa Pa để du khách phản ánh trực tiếp.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội