Việt Nam cấp giấy phép 2 tổ chức con nuôi Mỹ

Trước đó, Bộ Tư pháp đã thông báo về việc cấp giấy phép hoạt động cho 2 tổ chức con nuôi của Mỹ để hoạt động trong lĩnh vực con nuôi nước ngoài tại Việt Nam.

Với sự kiện này, việc nhận con nuôi từ Việt Nam thông qua Chương trình Con nuôi đặc biệt được khởi động. Từ đây, Mỹ chính thức bắt đầu giải quyết các trường hợp nhận con nuôi từ Việt Nam theo quy trình của Công ước La Haye về con nuôi quốc tế qua Chương trình Con nuôi đặc biệt.


Một cậu bé người Việt được một cặp vợ chồng nước ngoài nhận nuôi năm 2007

Việc cho nhận con nuôi nước ngoài giữa Mỹ và Việt Nam đã tạm dừng từ năm 2008. Từ đó tới nay, Việt Nam đã tăng cường cam kết cải thiện hệ thống cho nhận con nuôi. Công ước La Haye về Bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực con nuôi quốc tế bắt đầu có hiệu lực tại Việt Nam từ ngày 1/2012. Chính phủ Việt Nam đã triển khai hàng loạt các bước nhằm cải tiến việc thực thi công ước, đặc biệt là đối với nhóm trẻ em có nhu cầu đặc biệt, trẻ lớn tuổi và nhóm trẻ em là anh chị em ruột. Luật Nuôi con nuôi, Nghị định thi hành và các thông tư liên quan đã lần lượt được thông qua và đang được triển khai.

Đại sứ quán Mỹ cho biết sẽ không giải quyết các trường hợp nhận con nuôi mà không thuộc các tiêu chí của Chương trình Con nuôi đặc biệt.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội