Ngày 5/12, tại buổi Tập huấn Kỹ năng ứng dụng công cụ tiếp thị điện tử trong ngành du lịch do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Sở VHTTDL Hải Phòng tổ chức, ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đã chia sẻ một số thông tin đáng chú ý về hiện trạng du lịch trực tuyến tại Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh doanh du lịch trực tuyến. Như dân số xấp xỉ 90 triệu người, số lượng người sử dụng Internet tăng trưởng nhanh, đứng vị trí 16 thế giới về số lượng người dùng Internet, đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á về thời gian trung bình người sử dụng dành để truy cập Internet. Tuy nhiên, trên thực tế, so với các ngành kinh tế khác thì du lịch còn có hoạt động kinh doanh tương đối yếu trên Internet.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó cục trưởng Tổng cục du lịch thẳng thắn thừa nhận, so với Lào, Campuchia thì Việt Nam làm công tác quảng bá yếu hơn. Bên cạnh đó, trong báo cáo lần này của Tổng cục du lịch thì tình trạng taxi dù, hiện tượng chèo kéo, bán hàng rong, lừa đảo, chặt chém vẫn còn nhiều địa phương, đặc biệt mùa cao điểm.
Đưa ra những nguyên do cho việc giậm chân tại chỗ này, Tổng cục du lịch biện minh: "Đây là hệ quả của việc tăng trưởng du lịch nóng, phát triển không đồng đều ở một số địa phương tạo ra mất cân đối cục bộ".
Như vậy, sau chặng đường 1 năm giải quyết vấn đề này, Tổng cục du lịch vẫn chưa hề thu hoạch được kết quả, mặc dù đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ thay đổi.
Bình luận của bạn