Vỏ cây núc nác và các biện pháp tự nhiên giúp giảm bệnh chàm

Bệnh chàm không nguy hiểm nhưng nó khiến người bệnh ngứa ngáy khó chịu

Chàm xung quanh mắt, đừng quên kem thảo dược Eczestop

Những biện pháp tự nhiên giảm eczema

7 lời khuyên của bác sỹ giúp giảm triệu chứng của bệnh chàm hiệu quả

Nguyên nhân gây eczema ở người lớn

Theo Hiệp hội Eczema Quốc gia (Mỹ), bệnh chàm thường xuất hiện từ thời thơ ấu. Nó có thể xảy ra do: Hệ thống miễn dịch gặp vấn đề; Tiếp xúc với các chất kích thích hoặc dị ứng; Da khô; Di truyền hoặc quá trình lưu thông máu kém. Khi bị bệnh chàm, ngoài sử dụng kem bôi theo chỉ định, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên dưới đây.

Ăn các món ăn giàu gelatin

Nước dùng từ xương gà, xương vịt, xương bò, xương lợn,… có chứa nhiều gelatin. Các món ăn giàu gelatin (là một dạng của collagen khi được nấu chín) sẽ cung cấp nhiều collagen cho cơ thể.

Dầu dừa

Từ lâu, dầu dừa đã được sử dụng như một loại mỹ phẩm giúp dưỡng da hiệu quả. Dầu dừa cũng là một phương thuốc hiệu quả để chữa bệnh chàm. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da bị chàm sẽ giúp bớt ngứa, giảm đau và hạn chế nhiễm trùng do bệnh.

Muối tắm chứa magne

Tắm bằng muối chứa magne có thể giúp vùng da bị tổn thương bởi bệnh chàm nhanh lành hơn. Bạn có thể pha muối tắm chứa magne vào bồn tắm và ngâm mình trong đó từ 10 – 15 phút.

Acid béo omega-3

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, bổ sung omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của bệnh chàm. Bạn nên tránh các loại acid béo omega-6 có trong thực phẩm chế biến và dầu thực vật vì chúng có thể làm tăng phản ứng viêm của cơ thể.

Bổ sung acid béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh chàm

Cây núc nác

Cây núc nác còn có tên gọi khác là hoàng bá nam. Vỏ cây núc nác thường được sử dụng trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh chàm. Tuy nhiên, việc sử dụng vỏ cây núc nác thường tốn khá nhiều thời gian, vì thế, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm kem bôi có chiết xuất từ vỏ cây núc nác.

Vỏ cây núc nác thường được dùng để giảm các triệu chứng của bệnh chàm

Giải pháp chuyên biệt cho người bị chàm 

Để nâng cao hiệu quả cải thiện triệu chứng bệnh chàm của cây núc nác, các nhà khoa học đã nghiên cứu, kết hợp thảo dược này với nhiều vị thuốc quý khác như: Kẽm salicylate, dầu dừa, chitosan, nano bạc, dầu hạt neem,… và cho ra đời kem bôi làm sạch da tiện dùng. Sản phẩm có tác dụng: Vừa giảm viêm, giảm ngứa, kháng khuẩn, vừa giúp phục hồi tổn thương đáp ứng được mục tiêu trước mắt là làm giảm triệu chứng, vừa đáp ứng được mục tiêu lâu dài là tăng cường tái tạo da, tăng cường sức khỏe làn da, hạn chế nguy cơ bệnh chàm tái phát.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)

 Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema

Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; Chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị