Võ Phi Nhật Huy và ước mơ thay đổi dịch vụ nhà trọ xã hội

Nhắc đến nhà trọ, mọi người đều liên tưởng đến những khu nhà thuê với biết bao vấn đề bức bối xung quanh nó. Đặc biệt với ở các thành phố lớn với sự bùng nổ về dân số cũng như lượng người nhập cư liên tục hàng năm. Đáp ứng nhu cầu tăng cao này, các mô hình nhà cho thuê, phòng cho thuê một cách tự phát và tràn lan dưới nhiều hình thức khác nhau. Ý tưởng kinh doanh xuất phát từ những trải nghiệm tồi tệ Xuất phát là một sinh viên ngoại tỉnh tay trắng vào TP.HCM học tập và làm việc, Võ Phi Nhật Huy đã có nhiều trải nghiệm khác nhau về dịch vụ nhà trọ. Ngày mới vào TP.HCM, anh cũng giống như bao người dân nhập cư khác, vất vả đi tìm cho mình một căn phòng trọ phù hợp nhưng lại thường gặp các tay cò nhà, môi giới xấu dụ dỗ đóng phí và dẫn chạy đi lòng vòng.


Tiền đã bỏ, công sức cũng bỏ mà chẳng tìm được nhà cần thuê. Bên cạnh đó, khi tìm được căn nhà, căn phòng để thuê rồi, bản thân anh cũng như bao người thuê phải đối mặt với nhiều bức xúc. Đó là tình trạng an ninh lỏng lẻo từ những khu nhà trọ được xây dựng một cách ẩu tả để kẻ gian nhiều lần đột nhập lấy mất xe cộ, vật dụng của người thuê. Không những thế người thuê còn bị các chủ nhà chèn ép, mất hết sự tự do với đủ loại chính sách khó khăn: phải đi về sớm, 23h khoá cửa, cấm bạn bè lên chơi... rồi chưa kể những ánh mắt khó chịu, xét nét người thuê mỗi lần ra vào. Rồi chính sách tăng giá liên tục vào mùa cao điểm. Tất cả những điều này đã khiến cho chàng sinh viên ngoại tỉnh cảm thấy rất bực bội và bức xúc. Và cũng chính từ đó, ý tưởng về một hệ thống nhà cho thuê mang lại sự tự do trong sinh hoạt cũng như cảm giác an toàn, thoải mái như chính nhà của mình được ấp ủ và ra đời.

Mô hình dịch vụ nhà cho thuê chuyên nghiệp ra đời Xuất phát từ ý tưởng muốn thay đổi dịch vụ nhà trọ cho xã hội bằng việc hình thành một hệ thống nhà cho thuê chuyên nghiệp thay cho mô hình cá nhân nhỏ lẻ tự phát. Chàng thủ khoa ĐH Kiến Trúc HCM - Võ Phi Nhật Huy đã tích luỹ những đồng tiền sau những năm tháng sinh viên làm thêm vất vả cộng với vay mượn thêm từ bạn bè của mình, anh đã bắt đầu với việc thuê những căn nhà lớn với nhiều căn phòng để rồi từ đó anh cải tạo, tân trang, biến những căn phòng bình thường thành những căn phòng hiện đại, tiện nghi và cho mọi người thuê lại với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó là những chính sách và dịch vụ tiên tiến: giờ giấc tự do, chìa khoá trao tay, chính sách hỗ trợ khách hàng liên tục...

Chính những điều này đã mang lại sự tự do, thoải mái trong sinh hoạt cho tất cả khách thuê. Trải qua không ít thăng trầm khi khởi nghiệp, anh đã kinh doanh thành công căn nhà đầu tiên rồi từ đó anh làm tiếp những căn nhà thứ 2, thứ 3... Và đến ngày nay, sau 3 năm kinh doanh, một hệ thống nhà cho thuê với gần 200 căn phòng phục vụ cho hơn 400 khách hàng trên khắp địa bàn các quận TP.HCM. Cũng từ đó thương hiệu Phòng Đẹp.Vn và slogan "cuộc sống tự do đích thực" được khai sinh. Và trở thành điểm đến lý tưởng của những bạn trẻ mong muốn có một cuộc sống thoải mái, tự do trong những căn phòng tiện nghi, hiện đại như nhà của mình ở đất khách quê người.

Siêu thị phòng cho thuê Ngoài việc xây dựng hệ thống phòng cho thuê với các dịch vụ vượt trội, Big Land dưới sự dẫn dắt của anh chàng doanh nhân 8x đã sáng tạo ra các tiện ích thông minh và miễn phí mang lại nhiều lợi ích cho người có nhu cầu thuê nhà trong xã hội. Đầu tiên là hệ thống website www.PhongDep.vn hoạt động như một siêu thị phòng cho thuê. Với ý tưởng giúp cho người thuê có thể nắm toàn bộ thông tin về căn phòng muốn thuê trên web để giảm bớt công sức và thời gian đi xem nhiều lần. Trang web này trưng bày tất cả các loại phòng cho thuê với các hình ảnh chụp đúng hiện trạng và giá cả chi tiết .Đặc biệt, người thuê có thể điều chỉnh giá thuê theo nhu cầu tiện nghi muốn trang bị cũng như thời gian thuê.Vì thế trang web trở thành nơi tham khảo miễn phí và hiệu quả của tất cả những bạn trẻ mỗi khi có nhu cầu tìm phòng thuê cho mình.

Các ứng dụng iOS, Android giúp tìm nhà thông minh và miễn phí Không chỉ dừng lại ở website, Võ Phi Nhật Huy cùng đội ngũ công ty cổ phần bất động sản Big Land không ngừng sáng tạo ra các ý tưởng độc đáo phục vụ cho cộng đồng. Gần đây Big Land vừa cho ra mắt một phần mềm tìm nhà cho thuê độc đáo trên các thiết bị iPhone, iPad. Bằng cách sử dụng tính năng định vị vị trí GPS phổ biến của các điện thoại smart phone trên thị trường, phần mềm này khi cài đặt vào máy sẽ hiển thị cho người xem các căn nhà đang cho thuê ở gần vị trí đang đứng. Sau đó, phần mềm sẽ chỉ con đường để bạn đi đến căn nhà đang cho thuê đó một cách nhanh nhất. Từ đây người thuê không cần phải dựa vào các cò nhà để bị tiền mất, tật mang. Theo CEO của BigLand, phần mềm này sẽ nhanh chóng có mặt trên tất cả các dòng điện thoại smartphone android vào đầu tháng 12.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội