Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Lãnh đạo bệnh viện nói gì?

Ông Nguyễn Văn Trương, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương TP.HCM, thừa nhận trong bệnh viện vừa xảy ra vụ chiếm đoạt trẻ em.


Công tác kiểm soát tại bệnh viện vẫn còn nhiều lỗ hổng

Lãnh đạo của bệnh viện cũng thừa nhận, sự thiếu sót trong công tác quản lý người ra vào bệnh viện nên mới xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh.

Theo ông Trương, khi nhận được thông tin, phía bệnh viện đã thông báo cho bảo vệ đóng các cửa ra vào để truy tìm kẻ bắt cóc rồi gọi điện cấp báo công an.

Ông Trương cũng xác nhận, mỗi trẻ sơ sinh khi ra viện đều được kiểm tra giấy tờ như giấy xuất viện, giấy chứng sinh và bấm lỗ. Sau sinh, sản phụ được lưu lại bệnh viện 6 giờ rồi chuyển xuống Khoa Hậu sản, trẻ cũng được chuyển cho mẹ và gia đình chăm sóc.

Mỗi sản phụ chỉ có một người nhà vào chăm sóc và đeo thẻ. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ 17 giờ, giờ cho phép thăm bệnh thì có nhiều người ra vào bệnh viện và các khoa phòng. Có thể kẻ lạ mặt đã lợi dụng lúc này để vào và bắt cóc cháu bé ra khỏi bệnh viện.

“Đây là lần đầu tiên bệnh viện để xảy ra vụ việc mất trẻ sơ sinh. Từ nhiều năm nay, Bệnh viện phối hợp với công ty dịch vụ bảo vệ Long Hải để kiểm tra các cổng ra vào. Quy trình kiểm tra xuất viện của bệnh viện tưởng là chặt chẽ, nhưng hóa ra vẫn có thiếu sót”, ông Trương nói.

Trước đó, theo lời kể của bà D., mẹ sản phụ Nguyễn Thị Phương T, ngày 15/3 bà D. đưa con đi khám thai tại Bệnh viện Hùng Vương thì được bệnh viện yêu cầu nhập viện chờ sinh. Sau một ngày thì chị T. chuyển dạ, hạ sinh một bé trai, cân nặng 2,4kg.

Đến rạng sáng 17/3, sản phụ T. cùng bé sơ sinh được bệnh viện chuyển xuống nằm tại hành lang tầng 3, Khoa Hậu sản. Đến 19 giờ cùng ngày, sau khi cho chị T. ăn cháo và cho đứa bé uống sữa thì bà D. xuống dưới tầng trệt mua cơm. Tuy nhiên khi bà D. trở lên thì không thấy đứa bé. Bà D. hỏi con gái, sản phụ này trả lời : “Cô kia mượn bé đi rồi”. Bà D. vội vã đi tìm khắp bệnh viện nhưng không có kết quả.


Sản phụ T. vẫn còn shock khi con mới sinh bị bắt cóc

Theo bà D. thì bà nghi vấn một phụ nữ dáng mập, cao khoảng 1,55m, khuôn mặt hơi tròn, khá xinh, tóc nhuộm màu trắng và nói giọng miền Nam đã đến nghỉ ở giường bên cạnh. Người phụ nữ này có bắt chuyện hỏi về hoàn cảnh gia đình bà.

Quá trình trò chuyện, người phụ nữ gạ gẫm bà D, hiện giờ có người cho bà vài chục triệu đồng, bà có đồng ý cho cháu không thì bà D. vẫn từ chối thẳng thừng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn