Vụ 'mổ ruột thừa, cắt buồng trứng': Đề nghị Bộ trưởng vào cuộc

Chiều 2/6, LS Nguyễn Trường Thành – Trưởng VP Luật sư Vạn Lý cho biết, căn cứ theo ủy quyền của bệnh nhân Lê Thị Ánh P., đã gửi đơn khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ Y tế.

Theo LS, ngày 28/5, BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ có văn bản trả lời về trường hợp “Tai biến trong khám bệnh, trị bệnh” đối với bệnh nhân Lê Thị Ánh P.

BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ

Bệnh viện xác nhận về kết luận của Hội đồng chuyên môn có 3 nội dung: Thứ nhất, chẩn đoán viêm phúc mạc toàn thể do hoại tử 2 buồng trứng.

Thứ hai, về giải phẫu bệnh, đây là một ca khó, bệnh viện cần hội chẩn với tuyến trên để có kết luận chính thức.

Bệnh viện đã gởi mẫu bệnh đến Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh, đến 14 giờ ngày 23/05, có kết quả giải phẫu bệnh chị P.: “Viêm cấp và hoại tử buồng trứng, vòi trứng”.

Thứ ba, bệnh viện nghiêm túc nhìn nhận việc chưa giải thích cho người bệnh khi chuyển phương pháp mổ nội soi sang mổ hở. Việc cắt 2 buồng trứng trước khi thông báo cho bệnh nhân mà chưa được sự đồng ý của người nhà là chưa đúng quy trình.

LS Thành cho biết: "Sau khi trao đổi với bệnh nhân, căn cứ Điều 74, Khoản 2, tiết b, Luật khám trị bệnh, chúng tôi không thống nhất với kết luận của Hội đồng chuyên môn Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ".

buồng trứng; ruột thừa; Cần Thơ; Bộ Y tế
Đơn khiếu nại đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế vào cuộc

Cụ thể, nội dung kết luận chưa rõ ràng và đầy đủ, chưa xác định được có hay không sai sót về chuyên môn kỹ thuật của bác sĩ chẩn đoán và phẫu thuật cắt bỏ 2 buồng trứng.

Mặt khác, giữa kết luận của Hội đồng chuyên môn và kết quả giải phẫu bệnh có sai biệt về chẩn đoán: “Viêm phúc mạc toàn thể do hoại tử 2 buồng trứng” so với “Viêm cấp và hoại tử của buồng trứng và vòi trứng”.

Từ những lý do nêu trên, luật sư được chị P. ủy quyền đã đề đơn khiếu nại đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn cấp Bộ để kết luận vụ việc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn