Vụ nhà máy pháo hoa Phú Thọ: Cấp cứu 101 ca, có 2 ca trong tình trạng nặng

Theo đó, ngay khi nhận tin báo tại đơn vị Z121 phân xưởng 4 Bộ Quốc phòng xảy ra vụ tai nạn cháy nổ, 7h48', ngày 12/10, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã huy động ngay toàn bộ các đội cấp cứu cơ động gồm: 04 đội cấp cứu của Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Phú Thọ; 04 đội BV đa khoa thị xã Phú thọ; 03 đội cấp cứu của BV đa khoa huyện Thanh Ba và Trung tâm Y tế Thanh Ba cùng các đội cấp cứu của 3 trạm Y tế xã: Võ Lao, Khải Xuân, Ninh Dân và các đội cấp cứu của BV Chè, BV điều dưỡng phục hồi chức năng; BV Y học cổ truyền; BV Tâm thần, BV Lao, Bệnh viện Hạ Hòa, Trường cao đẳng điều dưỡng, tập trung nguồn lực phối hợp với Công an, Quân đội đến hiện trường để cứu hộ, cứu nạn.


Các bệnh viện, cơ sở y tế địa phương được huy động tối đa để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân sau vụ nổ

Tính đến 11h ngày 13/10, Ngành Y tế Phú Thọ còn điều trị tổng số 28 ca trong đó: BV đa khoa tỉnh 09 ca, BV thị xã 13 ca, BV Thanh Ba 06 ca. Số bệnh nhân nặng 02 ca, hiện đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh.

Tổng số đến thời điểm hiện tại, toàn ngành Y tế đã vận chuyển, cấp cứu và điều trị 101 ca, trong đó chuyển viện bỏng Quốc gia là 03, BV Việt Đức 02. Số BN chuyển về điều dưỡng tại các cơ sở Y tế của Quân y là 63 ca.

Như vậy, trong tổng số 101 ca cấp cứu, có 5 ca tử vong do sốc đa chấn thương quá nặng không thể hồi phục, nâng tổng số trường hợp tử vong từ vụ cháy nổ này là 24 ca cho tới thời điểm hiện tại.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn